สอบ GED ราคาเท่าไร แพงไหม?

สอบ GED ราคา

สอบ GED ราคาเท่าไหร่ เพื่อการเตรียมพร้อมก่อนสอบอย่างเหมาะสม

ในการสอบเทียบวุฒิการศึกษา หรือการสอบอื่นใดก็ตามเพื่อใช้คะแนนในการทำประโยชน์ย่อมเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งหลายคนเองก็ยังมีข้อสงสัยว่าสอบ GED ราคาเท่าไหร่ ต้องจ่ายเงินส่วนไหนบ้าง จึงอยากนำเอาข้อมูลเหล่านี้มานำเสนอเพื่อเป็นการเตรียมตนเองให้พร้อมก่อนการสอบอย่างเหมาะสมมากที่สุด โดยเฉพาะผู้ปกครองที่อยากให้บุตรหลานเรียนจบเร็วขึ้นโดยไม่ต้องจ่ายเงินค่าเทอมแพง ๆ

 

ตอบข้อสงสัย สอบ GED ราคาเท่าไหร่กันแน่

ก่อนจะรู้ว่าการสอบ GED ราคาเท่าไหร่ ขออธิบายเบื้องต้นให้ทุกคนเข้าใจตรงกันหากอยากสอบเทียบวุฒินี้ โดยการสอบ GED จะแบ่งรูปแบบการสมัครและการสอบออกเป็น 2 ประเภท คือ

  • การสมัครและสอบ GED Ready เสมือนเป็นการเตรียมพร้อมให้กับผู้สอบเบื้องต้นว่าจะสามารถทำคะแนนการสอบในรอบปกติได้มากน้อยแค่ไหน ลักษณะข้อสอบมีรายวิชาแบบเดียวกันหมด แต่เนื้อหาอาจน้อยลงประมาณครึ่งหนึ่ง มีเวลาสอบได้ประมาณหนึ่ง สอบผ่านคอมตอนสมัครง่าย ๆ แต่ข้อแม้คือต้องสอบให้ได้คะแนนเกิน 155 คะแนน
  • การสมัครและสอบ GED ปกติ เมื่อสอบผ่านวิชาต่าง ๆ ของ GED Ready เรียบร้อย ก็จะสามารถทำการสอบ GED ปกติได้เลย ซึ่งเนื้อหาจะแบ่งออกเป็น 4 วิชา มีเงื่อนไขและวิธีในการทำข้อสอบต่างกันออกไป คะแนนที่ได้ต้องไม่ต่ำกว่าวิชาละ 145 คะแนน

ซึ่งการสอบ GED ราคาจะแยกออกเป็น 2 ส่วนตามที่ระบุเอาไว้ด้วยเช่นกัน เท่ากับผู้สอบต้อจ่ายเงินอย่างน้อย 2 รอบ ไม่นับรวมการสอบใหม่ หรือ Retest ในกรณีที่สอบไม่ผ่านในรายวิชาใดก็ตาม ซึ่งค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียเงิน มีดังนี้

  • สอบ GED Ready ราคาวิชาละ 6.99 USD รวม 4 วิชา เท่ากับ 27.96 USD
  • สอบ GED ราคาวิชาละ 80 USD รวม 4 วิชา เท่ากับ 320 USD

อย่างไรก็ตามเมื่อสอบเรียบร้อยแล้วต้องการเอกสารยืนยันที่ไม่ใช่ทางออนไลน์ต้องมีการจ่ายเงินค่า GED Diploma and Transcript เพื่อให้ผู้จัดสอบดำเนินการส่งเอกสารยืนยันผลคะแนนตัวจริงมายังที่อยู่ของตนเอง ราคาใบละ 15 บาท

แต่ถ้าหากใครที่สอบแล้วยังไม่ผ่านจะต้องเสียเงินค่าสอบใหม่ทุกรอบตามราคาที่ระบุเอาไว้ โดยมีเงื่อนไขว่า หากสอบไม่ผ่านยังสอบใหม่รอบ 2 และ 3 ได้ทันที แต่ถ้าเป็นรอบ 4 จะต้องเว้นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 60 วัน จากการสอบครั้งล่าสุด และจ่ายเงินทุกรอบของการสอบ

 

สอบ GED ราคาเท่านี้จึงต้องเตรียมตนเองให้ดีก่อนตัดสินใจสมัคร

เมื่อรู้กันแล้วว่าสอบ GED ราคาเท่าไหร่ จะเห็นว่าค่าใช้จ่ายในการสอบจัดว่าสูงในระดับหนึ่ง หากเทียบเป็นเงินไทยก็ตกราว ๆ หมื่นบาทเศษ (รวมการสอบทั้ง 2 ประเภท) ถ้าหากสอบแล้วไม่ผ่าน ต้องมีการ Retest ใหม่ ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มไปเรื่อย ๆ ดังนั้นการเตรียมตนเองให้พร้อม มองแนวทางหรือทักษะที่มีว่าคุ้มค่าที่จะสอบมากน้อยแค่ไหนคือเรื่องสำคัญสุด

ย้ำว่าในการสอบเนื้อหาต่าง ๆ จะเปลี่ยนไปตลอด จึงไม่สามารถนำเอาหลักการของเก่ามาใช้ในการสอบทุกครั้งได้ วิธีดี ๆ ที่อยากแนะนำคือ ลองเลือกใช้บริการติวเตอร์หรือซื้อคอร์สติวสอบ GED จะช่วยให้ทุกคนที่มีความฝัน หรืออยากสอบให้ผ่านทำคะแนนดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

Related Posts