มหาลัยต่างประเทศที่รับ GED

มหาลัยต่างประเทศที่รับ GED

มหาลัยต่างประเทศที่รับ GED มีที่ไหน ประเทศอะไรน่าสนใจบ้าง

สำหรับใครมีแผนอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ บวกกับเป็นคนลาด เรียนเก่งมาก ต้องการสอบเทียบเพื่อไม่ต้องเสียเวลาเรียนอย่างน้อย 2-3 ปี จริงแล้วมหาลัยต่างประเทศที่รับ GED ก็มีด้วยกันหลายแห่ง และเชื่อว่าหลายประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักยินดีรับผู้ที่สอบทำคะแนนสูงแบบไม่มีเงื่อนไขอื่นใดมากนัก หากไม่ใช่เข้าเรียนในคณะแพทย์หรือบางคณะที่มีข้อกำหนดพิเศษ ลองมาดูว่ามีสถาบันไหนในประเทศต่าง ๆ น่าสนใจจนต้องหาข้อมูลต่อ

 

ตอบข้อสงสัยแรกทำไมมหาลัยต่างประเทศที่รับ GED จึงมีเยอะ

ก่อนจะไปรู้ว่ามหาลัยต่างประเทศที่รับ GED มีที่ไหนบ้าง ขออธิบายข้อมูลเพื่อให้ทุกคนมั่นใจว่าการสอบนี้มีมาตรฐาน โดยการสอบ GED คือ การสอบเทียบวุฒิที่ดำเนินการโดยประเทศสหรัฐฯ ซึ่งจัดให้สอบแบบนี้มานานมาก หลายประเทศรวมถึงเมืองไทยของเราก็นำเอาหลักสูตรดังกล่าวมาใช้ และสถาบันการศึกษาหลายแห่งทั้งไทยและทั่วโลกต่างก็ยอมรับในคุณภาพ

เหตุเพราะเนื้อหาที่สอบมีความครอบคลุมในหลายหมวด หลากวิชาไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ, คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, สังคมศึกษา แถมยังใช้ข้อสอบอังกฤษทั้งหมด นั่นบ่งบอกถึงผู้สอบต้องมีความรู้มากพอจึงสามารถสอบและเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษาได้โดยไม่ต้องเสียเวลาเรียนในระดับ ม.ปลาย เหมือนกับนักเรียนทั่วไป

 

แนะนำมหาลัยต่างประเทศที่รับ GED มีที่ไหนบ้าง

เมื่อเข้าใจถึงเหตุผลหลัก ๆ ที่บรรดามหาวิทยาลัยหลายแห่งยินดีรับคะแนนสอบ GED สำหรับเทียบวุฒิเข้าเรียนต่อกันเรียบร้อย คราวนี้ลองมาเช็ครายชื่อตามประเทศที่คนไทยนิยมไปเรียนต่อกันสักนิดว่ามหาลัยต่างประเทศที่รับ GED มีที่ไหนบ้าง เพื่อเป็นตัวเลือกดี ๆ ให้ลองวางแผนเรียนในอนาคตกันดู

สหรัฐอเมริกา

Colorado State University, George Mason University, Oregon State University, Hofstra University, Saint Louis University, University of Alabama at Birmingham, University of South Florida, Washington State University, Illinois State University, Florida International University, Texas A&M University-Corpus Christ, University of South Carolina, University of Massachusetts, Boston Quinnipiac University, University of Connecticut เป็นต้น

ออสเตรเลีย

Australian Catholic University, Central Queensland University, Curtin University, Griffith University, Macquarie University, RMIT University, Southern Cross University, Taylors College The University of Adelaide, The University of New South Wales, The University of Queensland, University of Melbourne, University of Tasmania, Western Sydney University

นิวซีแลนด์

Massey University, University of Canterbury, University of Auckland, University of Waikato Victoria, University of Wellington

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่สนใจไปเรียนต่อในยุโรป การสอบเทียบวุฒิ GED อาจยังไม่ถูกยอมรับมากนักโดยเฉพาะในสหราชอาณาจักร แต่ก็ยังมีมหาลัยต่างประเทศที่รับ GED อีกหลายแห่งจัดว่าน่าสนใจและตอบโจทย์การเรียนของทุกคนมาก ๆ ซึ่งตัวอย่างที่ขอแนะนำ เช่น

  • Medical University of Lublin ประเทศโปแลนด์
  • Thompson Rivers University ประเทศแคนาดา
  • Tokyo International University ประเทศญี่ปุ่น
  • Singapore Institute of Management (SIM) ประเทศสิงคโปร์

ทั้งนี้หากน้อง ๆ คนไหนสนใจอยากเรียนต่อกับมหาลัยต่างประเทศที่รับ GED ต้องลองศึกษาข้อมูลของสถาบันนั้น ๆ รวมถึงคณะ รายวิชา และเงื่อนไขอื่นเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อตนเองสอบแล้วจะได้ไม่มีปัญหาอื่นตามมา และคะแนนสอบสามารถถูกนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด คุ้มค่ากับการจ่ายเงินและการตั้งใจฝึกฝนอย่างดี

Related Posts