EET คืออะไร ใครบ้างที่ต้องสอบ สอบอะไรบ้าง วิธีสมัครสอบ

EET

EET คืออะไร ?

ข้อสอบ EET หรือ English Entry Test เป็นการสอบวัดทักษะทางภาษาอังกฤษสำหรับผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย ผ่านระบบออนไลน์ซึ่งจะใช้แพลตฟอร์มในการทำข้อสอบผ่าน ZOOM และ Google Document โดยข้อสอบนี้จะเน้นเป็นในส่วนของการเขียนและการวิเคราะห์ข้อมูลจากหัวข้อที่กำหนดให้

Table of Contents

EET สอบอะไรบ้าง ?

ข้อสอบ EET แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ให้เวลาในการทำข้อสอบ 1 ชั่วโมง ผ่านระบบออนไลน์ คือ Graph Description จำนวนไม่ต่ำกว่า 75 คำ และ Essay จำนวนไม่ต่ำกว่า 250 คำ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับการเขียน Essay ของข้อสอบ IELTS

ใครบ้างที่ต้องสอบ EET ?

การใช้ผลการสอบของ EET นั้นจะใช้สำหรับผู้ที่สนใจเข้ารับการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย

EET มีความสำคัญอย่างไร ?

ผลคะแนนของ EET นั้นจะเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาเข้ารับการศึกษาต่อทั้งในระดับชั้นปริญญาโทและปริญญาเอกของสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย ซึ่งจะมีเกณฑ์กำหนดไว้ตามข้อบังคับในแต่ละหลักสูตรรวมถึงทุนการศึกษาด้วยเช่นเดียวกัน

วิธีสมัครสอบ EET ?

การสมัครสอบ EET จะสามารถสมัครได้ผ่านทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ (http://languages.ait.ac.th/online-eet/) เท่านั้น ซึ่งจะให้กดลงทะเบียนและกรอกข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดผ่าน google form เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้วให้ชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสอบผ่านภายในระยะเวลาและผ่านช่องทางที่กำหนดไว้ จากนั้นหลังจากการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครจะต้องส่งหลักฐานการชำระเงินพร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางไปที่อีเมล LCTESTING@AIT.AC.TH เพื่อยืนยันการลงทะเบียนอีกครั้งการสมัครจึงเสร็จสมบูรณ์

คอร์สเรียน EET

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการใช้ผลคะแนน EET ในการเข้าศึกษาต่อแต่ยังมีความกังวลในส่วนของทักษะภาษาอังกฤษ และต้องการเสริมความมั่นใจในการสอบครั้งนี้ ให้ทางสถาบันของเราเป็นผู้ช่วยส่วนตัวเพื่อการเตรียมตัวสอบ EET ด้วยคอร์สเรียน EET รับรองผล ที่สามารถเริ่มสอนจากพื้นฐานของผู้เรียนมีการตะลุยโจทย์ครบทุกพาร์ท เพิ่มเติมด้วยเทคนิคที่หลากหลายจากผู้สอนซึ่งสามารถช่วยปรับจุดอ่อนให้กลายเป็นจุดแข็งได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่านั่นจะทำให้คุณมั่นใจมากยิ่งขึ้น และด้วยความที่เป็นคอร์สเรียนแบบตัวต่อตัวนั้นการเรียนการสอนจะยิ่งมีความยืดหยุ่นเนื้อหามักจะเอื้อกับผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถเลือกวันหรือเวลาได้ตามที่ต้องการ พลาดไม่ได้แล้วนะคะกับคอร์สเรียนที่พิเศษและคุ้มค่าขนาดนี้ มาเตรียมตัวกันได้แล้ววันนี้ที่จุฬาติวเตอร์


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IBB0524 18 พ.ค. - 16 มิ.ย. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
5 ฟิวส์
Related Posts