TOEIC Listening Short Conversations

TOEIC Listening Short Conversations

ข้อสอบ TOEIC Listening Short Conversations

TOEIC Listening Short Conversations จะเป็น Part 3 ของข้อสอบฟังในการสอบ TOEIC มีคำถามทั้งหมด 39 ข้อ ลักษณะของข้อสอบจะเน้นให้ฟังบทสนทนาของคน 2-3 คน ประมาณ 13 เรื่อง แต่ละบทสนทนาจะมีคำถาม 3 ข้อ โดยเราจะต้องตอบคำถามโดยใช้ข้อมูลในบทสนทนาเหล่านั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นพาร์ทการฟังที่จะมีความท้าทายและมีความซับซ้อนมากขึ้นกว่าพาร์ทแรก ๆ

ตัวอย่างข้อสอบ TOEIC Listening Short Conversations

ข้อสอบ TOEIC Part 3 Short Conversations เป็นการวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษจากบทสนทนาต่าง ๆ โดยเมื่อบทสนทนาหนึ่งจบลง เทปเสียงจะหยุดไปสักครู่ เพื่อให้เราได้มีเวลาทำข้อสอบของบทสนทนานั้น ๆ ตัวอย่างข้อสอบ TOEIC Listening Short Conversations ดังนี้

ตัวอย่างข้อสอบ TOEIC Listening Short Conversations
ตัวอย่างข้อสอบ TOEIC Listening Short Conversations

เทคนิคการทำข้อสอบ TOEIC Listening Short Conversations

  • ควรจดโน้ตย่อ ๆ ไว้ เพราะบทสนทนาที่เราจะได้ยินจากเทปอาจจะพูดค่อนข้างเร็ว หากเราไม่จดโน้ตไว้เลยว่าเรื่องราวที่ได้ยินนั้นมีรายละเอียดอะไรบ้าง อาจทำให้เราไม่สามารถเลือกคำตอบที่ถูกต้องได้
  • ควรอ่านคำถามทั้ง 3 ข้ออย่างเร็วๆ ก่อนที่เทปเสียงจะเปิด เพื่อให้เรารู้ล่วงหน้าว่าโจทย์จะโฟกัสไปที่เรื่องอะไร เมื่อเทปเสียงเปิดขึ้นมา เราก็จะได้รู้ทันทีว่าเรื่องไหนบ้างที่สำคัญและเป็นคำตอบที่เราต้องการ
  • ในขณะที่เราฟังอยู่แล้วพบว่าเราพลาดบางส่วนไปจนทำให้เราไม่สามารถตอบคำถามข้อนั้น ๆ ได้ ให้เราพยายามมีสติและตัดสินใจเลือกคำตอบเท่าที่พอจะมีเวลา ณ ตอนนั้นไปก่อน แล้วรีบไปโฟกัสข้อต่อไปแทน เพราะการจมอยู่กับข้อเดิม ๆ นานเกินไป จะทำให้เราพลาดโอกาสในการทำคะแนนในข้ออื่น ๆ นั่นเอง

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts