คำถามคาใจ สอบ GED ต้องลาออกไหม

สอบ GED ต้องลาออกไหม

สอบ GED ต้องลาออกไหม คำถามคาใจนักเรียนและผู้ปกครองจำนวนมาก

ความสับสนอย่างหนึ่งของทั้งตัวนักเรียนและผู้ปกครองที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการสอบ GED นั่นคือ หากตัดสินใจเลือกสอบเทียบวุฒิตามแนวทางของอเมริกาต้องลาออกจากโรงเรียนที่เรียนรู้หรือไม่ (สอบ GED ต้องลาออกไหม) ด้วยความกังวลใจกลัวว่าผู้เรียนจะเสียเวลาสอบไปฟรี ๆ และต้องมาเรียนย้อนใหม่หากสอบไม่ผ่าน ไม่เป็นตามเกณฑ์ที่กำหนด มาไขข้อสงสัยนี้และอธิบายทุกอย่างให้เข้าใจ เพื่อความถูกต้องกันเลย

 

ตอบข้อสงสัยสอบ GED ต้องลาออกไหม

สำหรับคนที่มีเครื่องหมายคำถามอยู่ในหัวของตนเองว่าหากเลือกสอบ GED ต้องลาออกไหม คำตอบคือ ไม่ต้องลาออกจากโรงเรียนใด ๆ ทั้งสิ้น นักเรียนทุกคนสามารถเรียนในชั้นเรียนปกติของทางโรงเรียนตนเองควบคู่ไปกับการเลือกสอบ GED ได้ และถ้าหากการสอบมีคะแนนดีตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ หรือได้คะแนนขั้นต่ำที่ 145 คะแนน จากนั้นอยากไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยโดยไม่ต้องต่อ ม.ปลาย ให้จบเพื่อลดระยะเวลาในการเรียนของตนเองก็สามารถทำได้แบบไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้จึงสบายใจไร้กังวล แถมยังมีข้อดีที่เพิ่มทางเลือกให้กับตนเองได้อีกด้วย

 

การสอบ GED มีข้อดียังไงสำหรับคนที่เลือกสอบระหว่างเรียน ม.ปลาย

เมื่อเข้าใจกันไปแล้วว่าการสอบ GED ต้องลาออกไหม คราวนี้ก็มาถึงอีกข้อสงสัยที่เชื่อว่าทั้งนักเรียนและผู้ปกครองก็ยังเกิดคำถามอยู่เล็กน้อยว่า ในเมื่อการเรียนปกติก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แบบนี้ถ้าเลือกสอบ GED จะมีข้อดียังไงกับตัวเด็กและผู้ปกครองบ้าง? จะขอสรุปให้เข้าใจและมองเห็นภาพง่ายขึ้นกว่าเดิม ดังนี้

  1. สำหรับน้อง ๆ ที่ตัดสินใจเลือกสอบ GED ในระหว่างเรียน แล้วปรากฏว่าได้คะแนนตามที่กำหนด สามารถนำไปยื่นกับสถาบันต่าง ๆ เพื่อเข้าเรียนอุดมศึกษาทั้งที่ตนเองยังไม่จบ ม.ปลาย ก็ได้ ส่งผลให้สามารถเรียนจบเร็วขึ้น หางานทำและก้าวหน้าในอาชีพของตนเองเร็วกว่าคนรุ่นเดียวกันอย่างน้อย 2-3 ปี ซึ่งในเมืองไทยของเราหากไม่นับคณะแพทยศาสตร์ แทบทุกคณะไม่ว่าจะเป็นภาคไทยปกติหรือภาคอินเตอร์ก็สามารถใช้คะแนน GED เทียบวุฒิเพื่อเข้าเรียนได้ทั้งหมด
  2. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะมาก แม้จะบอกว่าการสอบ GED ก็มีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง แต่ถ้าลองเทียบเมื่อต้องสอบ GED Ready และ GED ปกติ ตกไม่เกิน 15,000 บาท แต่ถ้าเทียบกับการเรียน ม.ปลาย อีก 2-3 ปี ย่อมมีค่าใช้จ่ายอีกเยอะ หากไม่นับค่าเทอมก็มีค่ากิน-ค่าอยู่อื่น ๆ ดังนั้นหากอยากประหยัดเงินของตนเอง การเลือกสอบเทียบวุฒิก็นับว่าตอบโจทย์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
  3. หากอยากเรียนต่อในต่างประเทศ (ที่ไม่ใช่คณะแพทย์) การสอบ GED ก็สามารถนำไปใช้เพื่อสอบเทียบและเรียนตามที่ตนเองต้องการได้เช่นกัน ดังนั้นไม่ว่าเมืองไทยหรือเมืองนอก การสอบนี้จัดว่าตอบโจทย์อย่างมาก ไม่แปลกหากน้อง ๆ ที่หัวดี มีทักษะภาษาเป็นพื้นฐานอยู่แล้วจะประหยัดเวลาเรียนของตนเองให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

นี่คือข้อสรุปที่ว่าสอบ GED ต้องลาออกไหม นอกจากไม่ต้องลาออกแถมยังมีทางเลือกให้กับผู้สอบ รวมถึงผู้ปกครองที่จะวางแผนให้กับบุตรหลานของตนเองว่าควรเลือกสอบหรือไม่ อย่างไร เมื่อพิจารณาดีแล้วคราวนี้ก็ทำตามขั้นตอนต่อเลย

Related Posts