สอบเทียบ GED อายุ

สอบเทียบ GED อายุ

สอบเทียบ GED อายุเท่าไหร่ อยากสอบเพื่อเรียนจบเร็วทำยังไงบ้าง

ด้วยการสอบ GED คือ รูปแบบการสอบเทียบวุฒิซึ่งใช้แนวข้อสอบจากอเมริกาสำหรับผู้ที่เรียนจบในระดับ ม.ต้น แล้วไม่ต้องการเรียน ม.ปลาย สามารถใช้คะแนนนี้สอบผ่านไปสู่การเรียนมหาวิทยาลัยได้เลย แต่ทั้งนี้ก็มีข้อสงสัยตามมาว่าการสอบเทียบ GED อายุเท่าไหร่จึงสามารถสอบได้ เพราะน้อง ๆ หลายคนมีความเก่ง ฉลาด อยากเรียนจบเร็วขึ้น ด้านผู้ปกครองก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ มาศึกษาข้อมูลนี้พร้อมกันเลย

ตอบข้อสงสัยสอบเทียบ GED อายุเท่าไหร่

ด้วยรูปแบบการสอบเป็นวิธีเทียบวุฒิของน้อง ๆ ที่เรียนต่อในระดับ ม.ปลาย ไปสู่การเรียนอุดมศึกษาโดยไม่ต้องเสียเวลาเรียนอีกอย่างน้อย 2-3 ปี ดังนั้นการสอบเทียบ GED อายุที่ถูกกำหนดเอาไว้จึงอยู่ในระหว่าง 16-18 ปีบริบูรณ์ (นับจากวัน เดือน ปีเกิดจากวันสมัคร) ถ้ามีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ สามารถสมัครได้ทันทีเพียงทำตามขั้นตอนทุกอย่างให้ครบถ้วน ส่วนน้อง ๆ คนไหนที่อายุระหว่าง 16-17 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากทางพ่อแม่ หรือผู้ปกครองที่ดูแล โดยมีการเซ็นเอกสารในใบ Consent Form จากนั้นจึงส่งไปยัง GED Testing Service ในการขออนุญาตเข้าสอบโดยไม่มีปัญหาอื่นใดตามมาภายหลัง

ส่วนในสอบเทียบ GED อายุที่นับจากวัน เดือน ปีเกิด ในวันที่สมัครสอบ สมมุติว่าน้อง ๆ จะมีอายุครบ 16 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 1 พฤษภาคม แต่ตอนสมัครได้ทำการสมัครในวันที่ 30 เมษายน นั่นแสดงว่าอายุยังไม่ครบ 16 ปี และยังไม่สามารถสมัครได้ ต้องรอให้ครบบริบูรณ์ตามที่กำหนดเอาไว้เท่ากับอาจต้องสมัครในอีกวันถัดไป เป็นต้น

สมัครสอบเทียบ GED ทำยังไงบ้าง

เมื่อเข้าใจแล้วว่าหากต้องการสอบเทียบ GED อายุต้องอยู่ระหว่างเท่าไหร่ คราวนี้ก็มาถึงวิธีสมัครสอบเทียบเพื่อเป็นข้อมูลให้น้อง ๆ ทุกคนได้นำไปใช้งาน รวมถึงวางแผนในด้านการเรียนของตนเองให้ง่ายดายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งปัจจุบันการสมัครสอบ GED จะใช้วิธีออนไลน์

ขั้นตอนเบื้องต้นที่แนะนำคือ คลิกเข้าไปที่ www.ged.com หากยังไม่มี Account ให้ทำการลงทะเบียนของตนเองโดยคลิกไปที่ Sign Up จากนั้นใส่รายละเอียดให้ครบถ้วน เช่น ชื่อ-สกุล, อีเมล์, รหัสผ่าน, เลขประจำตัวประชาชน, ที่อยู่, เบอร์มือถือ ทำตามขั้นตอน และชำระเงินทั้งค่าสอบ GED Ready เพื่อทดสอบทักษะของตนเองในแต่ละรายวิชา จากนั้นเมื่อผ่านแล้วจึงสามารถจ่ายค่าสมัคร GED แล้วสมัครในรายวิชานั้น ๆ ต่อไป

สอบเทียบวุฒิ GED ใช้งานกับมหาวิทยาลัยได้ทุกแห่งหรือไม่

น้อง ๆ ที่อยากเรียนจบเร็วเพื่อทำงาน หรือเรียนต่อในระดับสูงขึ้น คงกำลังต้องการรู้ข้อมูลด้วยว่าปกติบรรดามหาวิทยาลัยต่าง ๆ มีการรับวุฒิ GED ด้วยหรือไม่ ซึ่งตามหลักสากลทั้งในต่างประเทศที่เน้นใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก รวมถึงในเมืองไทยไม่ว่าจะเป็นภาคไทยหรือภาคอินเตอร์ หากไม่ใช่การสอบเข้าคณธแพทย์ ทุกสถาบันยินดีเปิดรับให้กับน้อง ๆ ที่มีคะแนน GED สูงตามเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้เข้าเรียนอยู่แล้ว โดยถือว่ามีทักษะ และความรู้เพียงพอที่จะเข้าเรียนตามหลักสูตรของคณะนั้น ๆ

ลองวางแผนของตนเองให้ดีตั้งแต่อายุยังน้อย หรือผู้ปกครองจะช่วยด้วยก็ไม่ว่ากัน เพื่อการสอบเทียบ GED อายุตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้วมีคะแนนผ่าน ไม่ต้องเสียเวลาเรียน ม.ปลาย จบเร็วกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันแน่น

Related Posts