วิธีจองสอบ TOEIC แบบละเอียด

จองสอบ TOEIC

จองสอบ TOEIC ต้องทำอย่างไร เลือกสอบตอนไหนให้เหมาะกับตนเอง

ปกติแล้วผู้ที่เลือกสอบ TOEIC มักต้องการนำผลคะแนนไปใช้เพื่อสมัครงาน เลื่อนตำแหน่ง หรือปรับเงินเดือน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในแต่ละวันจะมีผู้สนใจสมัครสอบโทอิคกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งระบบในปัจจุบันก็ถือว่าสะดวกและง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า อย่างไรก็ตามเพื่อให้ทุกคนเข้าใจและสามารถทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง หากคิดจองสอบ TOEIC ต้องทำอย่างไร แล้วเลือกสอบตอนไหน ที่ใดให้เหมาะกับตนเองมากที่สุด มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยดีกว่า

จองสอบ TOEIC มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

ปัจจุบันการสอบ TOEIC หลัก ๆ แล้วจะมีด้วยกัน 2 แห่งคือ ที่กรุงเทพและเชียงใหม่ ซึ่งขั้นตอนในการจองสอบ TOEIC ก็ไม่ได้ยุ่งยาก เพราะสามารถโทรติดต่อไปยังศูนย์สอบที่ตนเองสะดวก นัดวัน-เวลาที่เหมาะสม จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนกันอย่างง่ายดาย ซึ่งรายละเอียดเบื้องต้นระบุได้ ดังนี้

  • ศูนย์สอบกรุงเทพ Bangkok Main Office: Center for Professional Assessment (Thailand) Suite 1907, BB Building ชั้น 19 เลขที่ 54 ถนนอโศก สุขุมวิท 21 โทร 0-2260-7061, 0-2259-3990
  • ศูนย์สอบเชียงใหม่ Northern Region Branch Office: Center for Professional Assessment (Thailand) อาคารนวรัตน์ ชั้น 3 ถนนแก้วนวรัตน์ ซอย 3 โทร 053-241-273-5

เงื่อนไขในการจองสอบ TOEIC คือ ผู้สอบต้องมีการติดต่อล่วงหน้าไปยังเบอร์โทรของศูนย์สอบที่ระบุเอาไว้อย่างน้อย 1 วัน จากนั้นเช็คว่าวันที่ตนเองสนใจสอบมีที่นั่งว่างหรือไม่ หากยังว่างอยู่เจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งข้อมูลพร้อมบอกวิธีจองให้เข้าใจ แต่ถ้าไม่ว่างก็จะแนะนำวัน-เวลาใหม่ให้แทน ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ต้องการสอบในรอบที่ว่างอยู่ต้องระบุกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้นประกอบไปด้วย

  • ชื่อ-สกุลภาษาอังกฤษ
  • หมายเลขบัตรประชาชน
  • วัน-เวลาที่ต้องการจองสอบ TOEIC
  • เบอร์โทรศัพท์สำหรับการติดต่อ

หลังจากนัดวันสอบเรียบร้อยเมื่อถึงเวลาก็ให้ไปยังศูนย์สอบที่ตนเองเลือกไว้ได้เลย ซึ่งสิ่งที่ต้องเตรียมไปหลัก ๆ ก็มีบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต และค่าธรรมเนียมในการสอบ 1,800 บาท

จองสอบ TOEIC อย่างไรให้เหมาะกับตนเองมากที่สุด

เมื่อเข้าใจขั้นตอนเบื้องต้นสำหรับคนที่ต้องการจองที่นั่งเพื่อสอบโทอิคแล้ว คราวนี้ก็ขออธิบายข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นตัวเลือกดี ๆ เอาไว้ให้คุณได้ตัดสินใจแล้วจองรอบให้เหมาะสมกับตนเอง มีโอกาสในการสอบแล้วได้คะแนนสูงตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ซึ่งรอบสอบจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่

  • การสอบ TOEIC ช่วงเช้า 09.00 – 12.00 น. เป็นรอบที่คนสอบยังไม่เยอะมากนัก หากใครมีเวลาน้อย หรือต้องการจองสอบ TOEIC แบบเร่งด่วน การสอบช่วงเช้ามักมีที่นั่งว่างให้เสมอ แต่สิ่งที่ต้องเตรียมให้ดีขึ้นวิธีวางแผนเดินทาง ยิ่งถ้าเป็นวันธรรมดาช่วงเช้าอย่างที่รู้ว่าใจกลางกรุงเทพรถติดมาก ออกจากบ้านให้เร็ว ไปถึงที่หมายก่อนเวลาสบายใจ
  • การสอบ TOEIC ช่วงบ่าย 13.00 – 16.00 น. เป็นรอบการสอบที่ส่วนใหญ่แล้วคนจะเต็มเร็วมากและต้องนัดล่วงหน้ากันหลายวัน ซึ่งขอบอกว่าในช่วงบ่ายเองปริมาณรถก็ไม่ได้น้อยไปกว่ากัน จึงควรวางแผนให้ดีอีกเช่นเดิมเพื่อการเดินทางไปถึงแล้วไม่ผิดพลาด

หากสนใจจองสอบ TOEIC ศูนย์สอบเปิดทุกวันจันทร์ – เสาร์ แบ่งออกเป็น 2 รอบ หยุดเฉพาะวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ลองเช็คข้อมูลกันแล้วเลือกรอบได้เลย

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts