โรงเรียนศึกษานารี กำหนดการเปิดรับสมัครปี 2566-2567

ศึกษานารี

โรงเรียนศึกษานารี โรงเรียนหญิงล้วนดังฝั่งธนบุรี

หากพูดถึงโรงเรียนหญิงล้วนในไทยที่มีชื่อเสียงมาก ๆ โรงเรียนศึกษานารี กรุงเทพ คงติดเป็นอันดับต้น ๆ แบบไม่มีข้อสงสัยใด ๆ ทั้งสิ้น จากผลผลิตที่นักเรียนจำนวนมากจบออกไปแล้วสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ประกอบกับเป็นโรงเรียนย่านฝั่งธนบุรีที่อยู่มาอย่างยาวนาน น้อง ๆ คนไหนที่อยากเข้าเรียน (เฉพาะนักเรียนหญิง) อย่าลืมมองหา คอร์สติวสอบเข้า โรงเรียนศึกษานารี กรุงเทพ เอาไว้ด้วย เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

โรงเรียนศึกษานารี กรุงเทพ เปิดรับสมัครเมื่อไหร่

ปกติแล้วทางโรงเรียนจะมีการเปิดรับสมัครทั้ง ม.1 และ ม.4 โดยแบ่งออกเป็นประเภทห้องเรียนที่น้อง ๆ ได้เลือกสมัครเอาไว้ ทั้งนี้ช่วงเวลาจะแยกกันด้วยเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการเปิดรับสมัครเอาไว้ดังนี้

– ห้องเรียนพิเศษ ม.1 และ ม.4 เปิดรับสมัครช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

– ห้องเรียนปกติ ม.1 และ ม.4 เปิดรับสมัครช่วงปลายเดือนมีนาคม

การรับสมัครคือน้อง ๆ ต้องเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์โรงเรียน https://www.snr.ac.th/ แล้วทำการกรอกรายละเอียดเพื่อสมัครให้เรียบร้อย หรือจะใช้สมัครโดยตรงกับทางโรงเรียนเลยก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้สมัคร หากปีการศึกษาใดทางโรงเรียนไม่สามารถเปิดรับสมัครสอบได้ตามปกติเนื่องจากเหตุสุดวิสัย จะมีการประกาศแจ้งรายละเอียดใหม่ได้ให้ทราบ น้อง ๆ ที่จะเตรียมสมัครสอบจึงอย่าลืมเช็คข้อมูลตรงนี้ให้ดีด้วย

โรงเรียนศึกษานารี กรุงเทพ มีการสอบเมื่อไหร่

หลังผ่านการสมัครและได้รับคัดเลือกตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดแล้วจะเข้าสู่ช่วงเวลาของการสอบ ซึ่งทางโรงเรียนก็ยังคงแยกออกเป็นประเภทห้องเรียนที่น้อง ๆ ได้ทำการสมัครเอาไว้ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวประกอบไปด้วย

– ห้องเรียนพิเศษ ม.1 และ ม.4 มีการสอบช่วงต้นเดือนมีนาคม

– ห้องเรียนปกติ ม.1 และ ม.4 มีการสอบช่วงปลายเดือนมีนาคม

ทั้งนี้หากปีการศึกษาใดมีเหตุสุดวิสัยไม่สามารถทำการสอบได้ตามเวลาปกติ ทางโรงเรียนจะประกาศเลื่อนสอบผ่านช่องทางหน้าเว็บไซต์โรงเรียน น้อง ๆ ที่สมัครเอาไว้อย่าลืมไปตรวจสอบกันด้วยจะได้ไม่พลาดโอกาสที่ตนเองจะได้เข้าเรียนตามความฝัน

สอบเข้า ศึกษานารี

โรงเรียนศึกษานารี กรุงเทพ ประกาศผลสอบเมื่อไหร่

หลังผ่านการสอบเรียบร้อย ทางโรงเรียนจะมีการตรวจข้อสอบเพื่อให้ได้นักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ตามกำหนด ซึ่งระยะเวลาการตรวจราว ๆ 3-5 วันก็สามารถประกาศผลออกมาได้ทันที โดยน้อง ๆ ที่สมัครห้องเรียนประเภทใดไว้ก็ให้ตรวจสอบได้ตามช่วงเวลาดังนี้

– ห้องเรียนพิเศษ ม.1 และ ม.4 ประกาศผลสอบช่วงกลางเดือนมีนาคม

– ห้องเรียนปกติ ม.1 และ ม.4 ประกาศผลสอบช่วงต้นเดือนเมษายน

โดยการประกาศผลสอบของ โรงเรียนศึกษานารี กรุงเทพ น้อง ๆ สามารถตรวจสอบรายชื่อของตนเองได้ 2 ช่องทางคือ ผ่านหน้าเว็บไซต์โรงเรียน และการติดประกาศบอร์ดประชาสัมพันธ์ หากสะดวกช่องทางใดก็เลือกตรวจสอบรายชื่อได้เลย หากน้อง ๆ คนไหนที่ผ่านการสอบและได้รับคัดเลือกแล้ว จะต้องรีบดำเนินการรายงานตัวตามวัน-เวลาที่ทางโรงเรียนได้กำหนดเอาไว้ (ส่วนใหญ่จะเป็นวันเดียวกับประกาศผลสอบ) หากไม่มารายงานตัวตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์ทันที ให้เตรียมเอกสารที่ต้องใช้และแต่งชุดนักเรียนที่สุภาพเท่านั้น

โรงเรียนศึกษานารี กรุงเทพ มีสอบวิชาอะไรบ้าง

การสอบเข้าที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย น้อง ๆ จึงต้องเตรียมคอร์สติวเข้า โรงเรียนศึกษานารี กรุงเทพ เอาไว้ด้วย เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสให้ตนเองมีสิทธิ์สอบติดง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยทางโรงเรียนจะแบ่งประเภทวิชาการสอบออกตามห้องเรียนที่น้อง ๆ ได้สมัครเอาไว้

สอบเข้า ม.1 ศึกษานารี

– ห้องเรียนพิเศษโครงการเสริมสร้างศักยภาพความเป็นเลิศทางวิชาการ (วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี) AP Program สอบวิชาวิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ

– ห้องเรียนพิเศษโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ English Program EP สอบวิชาภาษาอังกฤษ, วิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์, สอบสัมภาษณ์

– ห้องเรียนปกติ สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, สังคมศึกษา

สอบเข้า ม.4 ศึกษานารี

– ห้องเรียนพิเศษส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ เน้นวิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี AP Program สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ

– ห้องเรียนพิเศษแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เข้มข้นภาษาอังกฤษ IE Program สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ

– ห้องเรียนปกติ แบ่งการสอบออกเป็นรายวิชาดังนี้

แผนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ สอบวิชาวิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ

แผนคณิตศาสตร์ – ภาษาอังกฤษ สอบวิชาคณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, สังคมศึกษา

แผนภาษาอังกฤษ – ภาษาต่างประเทศอื่น ๆ สอบวิชาภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, สังคมศึกษา

 

ปฏิทินการรับสมัคร นักเรียน ม.1 ม.4 ปี 2567 โรงเรียนศึกษานารี
กำหนดการห้องพิเศษ ม.1 / ม.4ห้องปกติ ม.1 / ม.4
เปิดรับสมัครปลายเดือน ก.พ.ปลายเดือน มี.ค.
สอบต้นเดือน มี.ค.ปลายเดือน มี.ค.
ประกาศผลสอบกลางเดือน มี.ค.ต้นเดือน เม.ย.

ค่าเทอม โรงเรียนศึกษานารี

ห้องเรียนทั่วไป 12,000 บาท/เทอม

รีวิว คอร์ส กวดวิชาสอบเข้า ศึกษานารี

ทำไมถึงควรเลือกเรียน โรงเรียนศึกษานารี

คุณครู โรงเรียนศึกษานารี ได้รับรางวัลมากมาย เช่น

– บุคลาการต้นแบบปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้รางวัลครูเกียรติยศ จากกรมสามัญศึกษากระทรวงศึกษาธิการ

– ครูผู้ชนะเลิศประกวดสื่อการสอน ของศูนย์พัฒนาวิชาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาภาษาไทย ระดับ สพท. กทม. เขต 3

– ครูผู้มีผลงานวิจัยดีเด่นจากสมาคมวิจัยสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย

– ได้รับโล่เกียรติยศและประกาศเกียรติคุณ “Professional of Teacher Awards” ครูดีสร้างผลงานแทนคุณแผ่นดินเพื่อชาติไทย จัดโดย Teacher of Model Magazine

– ครูดีในดวงใจ จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3

– ครูดีที่หนูรัก จากกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

Related Posts