เรียน IB ตัวต่อตัว มีทั้ง ติวสดที่สถาบัน และ ติว IB Online

ติวสอบ IB

การเรียนหลักสูตร IB คือ รูปแบบการศึกษาตามหลักสูตรนานาชาติที่ทุกประเทศทั่วโลกต่างให้การยอมรับ เป็นการเตรียมพร้อมเบื้องต้นเพื่อให้ตนเองเข้าสู่ระดับมหาวิทยาลัยได้อย่างตรงตามมาตรฐาน ส่วนใหญ่แล้วการเรียน IB นี้มักใช้กับกลุ่มโรงเรียนนานาชาติเป็นหลัก แบ่งออกได้ 3 ระดับ ทั้งนี้ ต้องขออธิบายว่าคำที่คุ้นเคยกันบ่อย ๆ อย่าง IB Diploma Programme คือหลักเกณฑ์ในการสอบนี้ เป็นแบบเดียวกับระบบ A-Level โดยการสอบจะมีด้วยกัน 6 กลุ่ม รวมแล้ว 30 รายวิชา คำถาม

Table of Contents

เตรียมตัวสอบ IB มีเรื่องที่ควรรู้เอาไว้

ตามที่เกริ่นเอาไว้ว่าการสอบ IB นี้เป็นแนวทางของโรงเรียนหลักสูตรนานาชาติที่มักให้สอบและผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด จากนั้นจึงพร้อมเข้าสู่การเรียนมหาวิทยาลัย ต้องเลือกเรียนและสอบจาก 6 กลุ่ม ซึ่งคิดเป็นวิชาละ 7 คะแนน รวมทั้งสิ้น 42 คะแนน และอีก 3 คะแนน ได้จากการทำกิจกรรมเพิ่มเติม ทั้งนี้แต่ละหมวดวิชาประกอบไปด้วย

– Studies in language and literature (Language A)

– Language acquisition (Language B) อาทิ French, Italian, Spain, German

– Individuals and Societies อาทิ Philosophy, Economics, Business and Management

– Sciences อาทิ Physics, Chemistry, Biology

– Mathematics อาทิ Mathematics (SL, HL), Further Mathematics

– The Arts อาทิ Visual Arts, Film, Music, Dance, Theatre Arts

ขณะที่การสอบยังแบ่งออกได้อีก 2 ระดับ นั่นจึงเป็นที่มาถึงการเตรียมสอบ IB ให้ถูกต้องตามหลักความเหมาะสม ลดข้อผิดพลาดพร้อมได้คะแนนสูงตามเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้ ข้อสอบแต่ละวิชาก็จะมีแนวทางแตกต่างกันออกไป นี่จึงเป็นคำแนะนำที่อยากบอกน้อง ๆ ทุกคนให้ลองทำตาม

1. ตั้งใจเรียน IB ตามหลักสูตรที่ตนเองเลือกไว้

สิ่งแรกนับเป็นปัจจัยสำคัญสุดที่จะช่วยให้คะแนนออกมาดีเมื่อถึงคราวต้องสอบ หลักเกณฑ์ไม่มีอะไรยุ่งยากไปกว่าการเป็นนักเรียนต้องรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองด้วยการตั้งใจเรียน หากไม่ถนัดวิชาไหนอาจมีการติว IB เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย หากมีตรงไหนสงสัยก็ลองพูดคุยกับเพื่อนฝูง สอบถามคุณครูที่สอน จะทำให้รู้เลยว่าการเรียนนี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิด และเมื่อเข้าใจเนื้อหาการเตรียมสอบ IB ก็ง่ายตามไปด้วย

2. ทำแบบฝึกหัดให้บ่อย พร้อมหาคอร์สติว IB เป็นตัวช่วย

การเรียนจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้เมื่อผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้จริง เกิดประโยชน์ และเห็นผลลัพธ์น่าพึงพอใจ ดังนั้น น้อง ๆ ทุกคนจึงควรหมั่นทำแบบฝึกหัดให้บ่อยเข้าไว้ นอกจากตามบทเรียนแล้วยังอาจเพิ่มเติมข้อสอบเก่า หรือแบบฝึกหัดแบบใหม่ ๆ จากอินเทอร์เน็ตก็ได้เช่นกัน รวมถึงการมีคอร์สติวสอบ IB จะช่วยเน้นในจุดที่ยังขาดตกบกพร่องให้ทำออกมาได้ดีขึ้นกว่าเดิม ทำตามนี้ไว้เลยคะแนนจะออกมาดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัยใด ๆ ทั้งสิ้น

เรียน IB ตัวต่อตัว มีทั้งสอนสด และ สอนออนไลน์

คอร์สเรียน IB กับทางสถาบันของเราได้พัฒนาขึ้นมาในทุกรูปแบบหลักสูตรที่น้อง ๆ คาดหวัง เน้นการสอนแบบ Hybrid Learning จึงได้ทั้งสาระความรู้และความสนุก ไม่น่าเบื่อ ติวเตอร์มีเทคนิคชั้นเยี่ยมในการสอนอย่างละเอียดมากที่สุด หากน้อง ๆ คนไหนไม่สะดวกเข้ามายังสถาบันก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ได้ พร้อมสอบถามข้อสงสัยเนื้อหาการเรียนกับติวเตอร์ ได้ทันที ที่สงสัย

ติว ib ตัวต่อตัว

ติว IB ตัวต่อตัว มีทั้งเรียน On Site และ Online

คอร์สติว IB สำหรับน้อง ๆ ที่อยากได้ความรู้แบบละเอียดตามรายวิชาที่ตนเองสนใจ เพื่อนำไปปรับใช้การสอบจริง สามารถเลือกได้ 2 รูปแบบ คือ หากเลือกเข้าเรียนกับสถาบันจะมีห้องเรียนแยกแบบส่วนตัว ได้ความสงบ มีสมาธิกับการเรียนมากขึ้น แต่ถ้าเลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ก็ไม่มีปัญหา ติวกันแบบตัวต่อตัวเหมือนกับเรียนในสถาบันปกติ มีข้อสงสัยใด หรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมพูดคุยกับติวเตอร์ของเราได้ทันที ยินดีหาคำตอบและแนวทางที่ถูกต้องมาบอก

จำนวนนักเรียนติวตัวต่อตัว
20 ชม.30 ชม.40 ชม.
1 คน22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
  แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

คอร์ส เรียนตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียนตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

Related Posts