TOEIC Listening Short Talks

TOEIC Listening Short Talks

ข้อสอบ TOEIC Listening Short Talks

TOEIC Listening Short Talks จะเป็นพาร์ทสุดท้ายของการฟังในข้อสอบ TOEIC มีคำถามทั้งหมด 30 ข้อ ลักษณะของข้อสอบจะเน้นให้ฟังบทพูดของคนหนึ่งคน ซึ่งอาจจะเป็นการพูดเล่าเรื่อง หรือการประกาศต่าง ๆ โดยจะมีบทพูดประมาณ 10 เรื่อง แต่ละเรื่องมีคำถามจำนวน 3 ข้อ นับเป็นพาร์ทการฟังที่ต้องมีสมาธิสูง เพราะรายละเอียดก็จะเยอะมากขึ้นกว่าพาร์ทแรก ๆ ของการสอบ ในขณะเดียวกันก็ต้องตอบคำถามให้ทันเวลาอีกด้วย

ตัวอย่างข้อสอบ TOEIC Listening Short Talks

ข้อสอบ TOEIC Part 4 Short Talks เป็นการวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษจากบทพูดของคนหนึ่งคน ซึ่งจะมีความคล้ายกับ Part 4 อยู่มากพอสมควร เพียงแค่เรื่องที่เราจะได้ยินจากเทปเสียงนั้นไม่ใช่บทสนทนา แต่จะเป็นการเล่าเรื่อง หรือการประกาศจากคนเพียงคนเดียว แต่อย่างไรก็ตาม วิธีการทำและหน้าตาของข้อสอบก็ยังคงไม่ต่างกันมาก ตัวอย่างข้อสอบ TOEIC Listening Short Talks ดังนี้

ข้อสอบ TOEIC Listening Short Talks

เทคนิคการทำข้อสอบ TOEIC Listening Short Talks

  • ควรจดโน้ตย่อ ๆ ไว้ เพราะเทปเสียงจะเป็นการพูดจากคนหนึ่งคน ซึ่งอาจจะมีความต่อเนื่องยาวยานหลายปะโยค และอาจจะพูดค่อนข้างเร็วด้วย หากเราไม่จดโน้ตไว้เลยว่าเรื่องราวที่ได้ยินนั้นมีรายละเอียดอะไรบ้าง อาจทำให้เราได้ข้อมูลน้อยเกินไปจนไม่สามารถเลือกคำตอบที่ถูกต้องได้
  • เทคนิคข้อนี้สามารถใช้ได้ทั้งการทำข้อสอบ TOEIC Listening Short Talks และ Short Conversations คือ ควรอ่านคำถามทั้ง 3 ข้ออย่างเร็วๆ ก่อนที่เทปเสียงจะเปิด เพื่อให้เรารู้ล่วงหน้าได้ว่าคำถามต้องการรู้อะไร เราต้องสนใจข้อมูลใดบ้าง เมื่อเทปเสียงเปิดขึ้นมา เราก็จะได้รู้ทันทีว่าเรื่องไหนบ้างที่สำคัญและเป็นคำตอบที่เราต้องการ
  • สุดท้ายคือ ในการสอบจริง เราอาจเจอสถานการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ฟังข้อมูลจากเทปเสียงได้ไม่ครบ อยู่ดี ๆ ก็หลุดโฟกัสไป ดังนั้น หากเราเจอสถานการณ์แบบนี้ ให้เราพยายามมีสติและตัดสินใจเลือกคำตอบเท่าที่พอจะมีเวลา ณ ตอนนั้นไปก่อน แล้วรีบไปโฟกัสข้อต่อไปแทน เพราะการจมอยู่กับข้อเดิม ๆ นานเกินไป จะทำให้เราพลาดโอกาสในการทำคะแนนในข้ออื่น ๆ นั่นเอง

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts