TOEIC ลำปาง

TOEIC ลำปาง

รีวิว สอบ TOEIC ลำปาง สำหรับคนเหนือที่อยู่ใกล้ ๆ ไปได้เลย

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ทางภาคเหนือจังหวัดลำปางหรือใกล้เคียงซึ่งไม่สะดวกในการเดินทางไปสอบไกลถึงศูนย์สอบ TOEIC ที่เชียงใหม่ หรือ กรุงเทพฯ ในจังหวัดลำปางเองก็มีการจัดให้ สอบ TOEIC ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกความสะดวกสบายที่ช่วยให้คนในพื้นที่ใกล้เคียงมีเวลาในการติวข้อสอบมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ใครที่สะดวกเดินทางไปในลำปางบอกเลยจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้อีกเยอะมาก ๆ เป็นทางเลือกดี ๆ ที่คนเหนือห้ามพลาด

สอบ TOEIC ลำปาง มีเปิดให้สอบที่ไหน

สำหรับคนที่มีความสนใจอยาก สอบ TOEIC ลำปาง ก็มีสถานที่สอบน่าสนใจแนะนำให้รู้จักอย่างมากนั่นคือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ล้านนา หรือ มทร. ล้านนา ลำปาง โดยมีเป็นความร่วมมือของ ศูนย์ภาษา มทร. ล้านนา ลำปาง กับ ศูนย์สอบ TOEIC เชียงใหม่ เพื่อช่วยในการเตรียมความพร้อมในด้านความสามารถทางภาษาอังกฤษ ข้อสอบเป็นแบบมาตรฐานการสอบทั่วไป สามารถนำเอาผลสอบไปยื่นเพื่อต่อยอดการศึกษาหรือการทำงานได้แน่นอน ในส่วนของสถานที่สอบจะขึ้นอยู่กับความเหมาะสมตามช่วงเวลานั้น ๆ ตัวอย่างในการสอบปี 2562 ได้จัดการสอบขึ้นที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

สอบ TOEIC ลำปาง
สอบ TOEIC ลำปาง

ต้องการสมัคร สอบ TOEIC ลำปาง ทำอย่างไร

เมื่อรู้แล้วว่าที่ลำปางมีการจัดให้สอบ TOEIC ด้วย คนที่สนใจไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย, คณาจารย์, บุคลากรมหาวิทยาลัย หรือบุคคลภายนอกทั่วไปสามารถสมัครสอบได้ โดยมีวิธีสมัครหลัก ๆ 2 แบบ คือ

– สมัครสอบโดยตรงที่ มทร. ล้านนา ลำปาง ซึ่งเป็นการไปกรอกใบสมัครแล้วยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่ จากนั้นไปชำระเงินเพื่อเอาหลักฐานไว้แสดงในวันสอบ

– ดาวน์โหลดเอกสารในการสมัครสอบได้จากเว็บไซต์ https://lpc.rmutl.ac.th/ ตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้

สำหรับคนที่สนใจอยากสมัคร สอบ TOEIC ลำปาง สามารถเลือกได้เลยว่าสะดวกในการสมัครด้วยวิธีใด แต่เน้นย้ำคือช่วงระยะเวลาในการสมัครต้องเป็นไปตามกำหนดที่ได้แจ้งมา หากสมัครช้ากว่าที่กำหนดก็เท่ากับหมดโอกาสในการสอบรอบนี้ ต้องรอการเปิดสอบในรอบถัดไป

การสมัคร สอบ TOEIC ลำปาง จะมีค่าใช้จ่ายแบ่งออกเป็น 3 ประเภท สำหรับสถานะของผู้สอบที่แตกต่างกันออกไปนั่นคือ

– นักศึกษา มทร. ล้านนา ลำปาง ค่าใช้จ่าย 700 บาท

– คณาจารย์ / บุคลากร ของ มทร. ล้านนา ลำปาง 1,200 บาท

– ศิษย์เก่า / บุคคลภายนอกทั่วไป 1,700 บาท

การชำระเงินค่าสมัครสอบสามารถเลือกได้ 2 ช่องทางตามความสะดวกของผู้สมัคร แต่ต้องเก็บหลักฐานการสมัครให้ดีเพื่อใช้ยื่นในวันสอบ และสำคัญคือต้องชำระภายในเวลาที่กำหนดเท่านั้น หากกรอกใบสมัครเอาไว้แต่ไม่ได้ชำระก็ต้องรอรอบหน้าด้วยเช่นกัน

– ชำระได้ที่ห้องการเงิน มทร. ล้านนา ลำปาง

– ชำระผ่านธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มทร. ล้านนา ลำปาง

เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้วจะมีการส่งหลักฐานไปยังอีเมล์ตามที่ศูนย์ฯ ได้ระบุเอาไว้ เพื่อเป็นการยืนยันที่นั่งสอบในวันสอบจริงว่ามีจำนวนทั้งหมดเท่าไหร่

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อมีสมัคร สอบ TOEIC ลำปางเรียบร้อย

– ตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ของการสมัครให้ดี เช่น การส่งเอกสารไปยังอีเมล์ตามที่ระบุเอาไว้เพื่อยืนยันว่าตนเองได้สมัครเข้าสอบจริง, ตรวจสอบวัน-เวลา สถานที่ในการสอบให้ชัดเจนเพื่อความสะดวกในการเข้าสอบ และไม่เกิดข้อผิดพลาด

– เริ่มต้นมองหาคอร์สสำหรับการติวสอบ TOEIC ซึ่งมีทางเลือกหลากหลายโดยเฉพาะยุคนี้มีการติวข้อสอบแบบออนไลน์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้เข้าสอบมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

– พยายามทบทวนเนื้อหา รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการสอบ TOEIC ให้แม่นยำ พร้อมพยายามทำแบบฝึกหัดต่าง ๆ บ่อยครั้งเพื่อให้เกิดความเข้าใจและสามารถนำไปปรับกับการสอบได้จริง

ทำอย่างไรบ้างเมื่อถึงวัน สอบ TOEIC ลำปาง

– เตรียมเอกสารต่าง ๆ ที่ต้องใช้ในการยื่นหลักฐานเพื่อเข้าสอบ ได้แก่ หลักฐานการสมัครสอบที่ชำระเงินแล้ว, บัตรนักศึกษา, บัตรข้าราชการ / บัตรเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย, บัตรประจำตัวประชาชน, ใบอนุญาตขับขี่ / พาสปอร์ต อย่างใดอย่างหนึ่ง

– เดินทางไปให้ถึงศูนย์สอบก่อนเวลาลงทะเบียนอย่างน้อย 15-20 นาที เพื่อเป็นการเตรียมตัวและเผื่อเวลาในการเดินทางเอาไว้ด้วย ทั้งนี้การไปถึงศูนย์สอบก่อนเวลาจะช่วยให้รู้สึกสบายใจมากขึ้น เพิ่มความมั่นใจในการทำข้อสอบให้เยอะกว่าเดิม

– เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสอบโดยปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ทางผู้จัดสอบได้ระบุเอาไว้ เช่น ไม่นำเครื่องเขียน, อุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปในห้องสอบเด็ดขาด (เครื่องเขียนทางศูนย์สอบจะมีการจัดเตรียมไว้ให้), ห้ามทำพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตไม่ว่าวิธีใดก็ตาม หากผู้คุมสอบพบเห็นอาจปรับให้ไม่ผ่านในการสอบทันที เป็นต้น

– แนะนำสำหรับคนที่ยังไม่มั่นใจระหว่างที่กำลังจะเข้าสอบให้ลองทบทวนรายละเอียดที่เคยติวมาอีกครั้ง แต่ทั้งนี้การทบทวนไม่ควรใช้วิธีท่องจำแต่ให้เลือกใช้การทำความเข้าใจ เพราะในข้อสอบมันไม่ได้เหมือนกับสิ่งที่ติวมาแบบตรงกันหมด แต่เน้นใช้ความเข้าใจในรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน

ถือว่าเป็นอีกทางเลือกดี ๆ สำหรับคนที่ต้องการสอบ TOEIC เพื่อนำไปต่อยอดในด้านต่าง ๆ ให้กับตนเองแต่ไม่สะดวกเดินทางไปยังศูนย์สอบเชียงใหม่ หรือศูนย์สอบกรุงเทพฯ ก็สามารถเลือก สอบ TOEIC ลำปาง ได้ที่นี่เลย ผลคะแนนสามารถนำไปใช้เพื่อยื่นเป็นประวัติของตนเองในการเรียน ทำงานได้สบาย ๆ ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยังมีเวลาในการทบทวนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เลือกสอบที่นี่ถือว่าได้ประโยชน์กับผู้สอบมากทีเดียว ลองมาสอบกันได้เลย

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts