TOEIC หาดใหญ่

TOEIC หาดใหญ่

รีวิว สนามสอบ TOEIC หาดใหญ่

สำหรับคนที่อยู่ในจังหวัดทางภาคใต้ซึ่งดูแล้วว่าถ้าต้องเสียค่าใช้จ่ายขึ้นมาสอบ TOEIC ในกรุงเทพ เป็นเรื่องยุ่งยาก ตอนนี้ไม่ต้องห่วงแล้วเพราะได้มีการเปิดสนามสอบ TOEIC หาดใหญ่ ให้ทุกคนที่สนใจได้เข้าไปสอบเพื่อวัดความรู้ ความสามารถทางภาษาอังกฤษ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นอีกเยอะ แถมมีเวลาในการเตรียมตัวสอบมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า ถือว่าเป็นอีกทางเลือกดี ๆ สำหรับคนในจังหวัดทางภาคใต้

สนามสอบ TOEIC หาดใหญ่ ให้ทุกคนได้เตรียมตัวสอบกันเต็มที่

สำหรับ สนามสอบ TOEIC หาดใหญ่ จะมีอยู่ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สำหรับคนที่สนใจและอยากเข้าไปตรวจสอบว่าเปิดรับสมัครในช่วงเวลาใดบ้างก็คลิกได้เลยที่ https://student.psu.ac.th/toeic/ โดยรอบสอบในแต่ละเดือนจะมีประมาณ 2 ครั้ง คือช่วงกลางเดือน และช่วงปลายเดือน หากไม่ทันรอบนี้ก็สามารถลงสมัครสอบรอบต่อไปได้สบาย ๆ ขึ้นอยู่กับความสะดวกและการเตรียมความพร้อมของผู้สอบว่าช่วงไหนที่เหมาะกับตนเองมากที่สุด

อยากสมัครสอบที่สนามสอบ TOEIC หาดใหญ่ ทำอย่างไรได้บ้าง

สำหรับคนที่สนใจอยากสมัครสอบที่ สนามสอบ TOEIC หาดใหญ่ การกรอกแบบฟอร์มเบื้องต้นของคนที่จะสอบเมื่อเข้าไปยังหน้าเว็บแล้ว ก็ให้เลือก TOEIC register หรือเข้าไปยัง TOEIC information เมื่อเข้าไปจะมีให้กดตรงรอบล่าสุดที่กำลังเปิดสอบ เมื่อเข้าไปแล้วก็กรอกรายละเอียดต่าง ๆ ตามที่หน้าเว็บได้แจ้งระบุไว้ได้เลย

สอบ TOEIC หาดใหญ่
สอบ TOEIC หาดใหญ่

จากนั้นเลือกประเภทการสอบว่าต้องการสอบแบบไหน

toeic hatyai choice

 

ใส่รายละเอียดต่าง ๆ ตามข้อมูลที่เว็บระบุเอาไว้ให้ครบถ้วน

toeic psu

 

เช็คข้อมูลต่าง ๆ ให้ละเอียดอีกครั้งว่าได้กรอกลงไปอย่างครบถ้วนหมดทุกหัวข้อแล้ว จากนั้นกดยอมรับข้อตกลงและยืนยันการสมัครสอบ

toeic hatyai 2

เมื่อกดยืนยันการสมัครเรียบร้อย ก็กดพิมพ์ใบชำระ คุณจะได้รับอีเมล์ใบชำระค่าใช้จ่าย สำคัญเลยคือให้อ่านรายละเอียดต่าง ๆ ในบิลนั้นอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการไปสอบ เช่น วัน เวลา สถานที่ จากนั้นก็นำเงินไปจ่ายชำระได้ทันทีตามรายละเอียดที่มีการระบุเอาไว้ ซึ่งการชำระเงินนั้นต้องทำอย่างน้อย 1 วันก่อนถึงวันสอบจริง โดยควรมีการชำระให้เร็วที่สุดเมื่อได้เอกสารมา เป็นการป้องกันกรณีธนาคารที่รับชำระไม่สามารถนำส่งรายละเอียดให้ได้ก่อนวันสอบจริงนั่นเอง

สนามสอบ toeic หาดใหญ่
สนามสอบ toeic หาดใหญ่

เมื่อถึงวันสอบต้องเตรียมอะไรบ้าง

สำหรับคนที่เตรียมตัวสอบมาแล้วอย่างเต็มที่ อย่าให้พลาดตอนที่ไปถึงสนามสอบเด็ดขาด โดยเมื่อถึงวันสอบสิ่งที่ต้องเตรียมไปก็คือ

– บัตรประชาชน ใบอนุญาตขับขี่ หรือพาสปอร์ตตัวจริง

– บัตรประจำตัวเข้าสอบเพื่อยืนยันว่าได้ทำการสมัครไว้จริง (บางกรณีเจ้าหน้าที่อาจสอบถามเรื่องรายละเอียดการจ่ายเงินก็ให้แสดงหลักฐานการจ่ายเงินให้ดูว่าชำระเรียบร้อยแล้ว เพื่อยืนยันว่าสามารถเข้าสอบได้อย่างไร้ปัญหา

– กรณีที่ผู้สมัครสอบเป็นนักศึกษา หรือบุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ หรือหน่วยงานอื่น ๆ ให้เตรียมบัตรประจำตัวที่ออกโดยหน่วยงานหรือองค์กรที่ได้สังกัดอยู่ เน้นย้ำว่ามีรูปถ่ายหน้าตรง และยังไม่หมดอายุเท่านั้น

– สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยฯ ที่เข้าสอบแต่บัตรนักศึกษาหายให้ติดต่อเพื่อขอใบรับรองการเป็นนักศึกษา (ภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้) เป็นการยืนยันสถานะว่ายังคงอยู่ในนามนักศึกษาจนถึงวันที่สอบ กรณีเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ต่างวิทยาเขตก็สามารถสมัครสอบที่นี่ได้

– การแต่งกายไม่จำเป็นต้องใส่ชุดนักศึกษา แต่ทุกคนที่เข้าสอบต้องแต่งกายสุภาพ

– ทางสนามสอบ TOEIC หาดใหญ่ เปิดรับลงทะเบียนในวันสอบตั้งแต่เวลา 11.30 น. ควรไปให้ทันการลงทะเบียน จากนั้นเวลา 12.00 น. จะให้ผู้เข้าสอบเตรียมเก็บสัมภาระของตนเองให้เรียบร้อย เวลา 13.00 น. เริ่มต้นเข้าสู่ห้องสอบ

สำหรับสถานที่ที่ใช้ในการสอบสามารถดูได้จากภาพด้านล่างเลย โดยจุดที่ 1 REG BUILDING คือสถานที่สำหรับการสอบ ส่วนจุดที่ 2 President office คือสถานที่รับผลคะแนนสอบ

คำแนะนำในการเตรียมตัวสอบและเดินทางไปสอบ TOEIC หาดใหญ่

– ควรมาถึงก่อนเวลาลงทะเบียนอย่างน้อย 15-20 นาที เพื่อให้ขั้นตอนการลงทะเบียนผ่านไปอย่างเรียบร้อย ไม่ติดปัญหาเรื่องเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น

– เมื่อถึงเวลาสอบต้องปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดก่อนเข้าห้องสอบ และห้ามนำเอกสารใด ๆ ทั้งสิ้นเข้าไปในห้องสอบ

– ห้ามทุจริตในการสอบเด็ดขาด หากพบว่ามีผู้ใดพยายามทุจริตในการสอบอาจตัดสิทธิ์ทันที

– กรณีจะขอเข้าห้องน้ำสามารถทำได้แต่ผู้เข้าสอบต้องไปพร้อมกับกรรมการคุมสอบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการทุจริตใด ๆ เกิดขึ้น

– พยายามอ่านหนังสือ พร้อมติวข้อสอบให้ละเอียดที่สุดเพื่อความมั่นใจในการเข้าสอบ

– แต่งตัวให้สุภาพ กรณีเป็นนักศึกษาถ้าใส่ชุดนักศึกษามาเลยจะดีมาก บุคลากร ประชาชนทั่วไป ควรสวมใส่ชุดสุภาพ รองเท้าหุ้มส้น

นี่คือ รีวิวสนามสอบ TOEIC หาดใหญ่ บอกเลยว่าใครที่คิดว่าการสอบ TOEIC ต้องมาที่กรุงเทพเพียงอย่างเดียว คนที่อยู่ทางภาคใต้หากเดินทางไปยังที่นี่สะดวกกว่าก็สามารถเดินทางไปสอบได้เลย อย่างน้อย ๆ ก็เป็นการช่วยย่นระยะเวลาไม่ต้องเดินทางให้เหนื่อย เดินทางไกล ๆ แถมยังสุ่มเสี่ยงต่อเวลาการสอบที่อาจไม่ทันอีกด้วย

สำหรับสุด ๆ อีกอย่างก็คือควรมีการเตรียมความพร้อมของตนเองให้ดี เข้าคอร์สติวสอบ TOEIC เพื่อให้มั่นใจว่ายอมเสียเงินไปแล้วต้องได้ผลคะแนนที่ดีกลับมา และเป็นโอกาสอันดีที่จะเอาไว้ใช้พัฒนาต่อยอดการทำงาน การเรียนในอนาคตข้างหน้าต่อไป

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts