TOEIC จันทบุรี

TOEIC จันทบุรี

รีวิว สนามสอบ TOEIC จันทบุรี

แม้จังหวัดทางภาคตะวันออกจะไม่ได้ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก แต่ก็มีหลาย ๆ คนที่ไม่ได้สะดวกจะเดินทางมาสอบ TOEIC ที่กรุงเทพฯ กันเสมอไป การพยายามมองหาสถานที่สำหรับ สอบ TOEIC จันทบุรี จึงถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยทำให้เกิดความสะดวกสบายขึ้นมาได้ ใครที่อยู่ในจังหวัดจันทบุรี อาจต้องเช็คเวลาการรับสมัครให้ดีกันหน่อย แต่รับรองว่ามาตรฐานการสอบของที่นี่ไม่ต่างจากการ สอบ TOEIC ที่อื่นอย่างแน่นอน คะแนนที่ได้สามารถนำไปใช้เพื่อทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ

ต้องติดตามข่าวดี ๆ เพราะ สอบ TOEIC จันทบุรี ไม่ได้มีบ่อย

ด้วยความที่ จ.จันทบุรี ไม่ได้ห่างจากกรุงเทพฯ มากนักทำให้การเปิด สอบ TOEIC จันทบุรี จึงไม่ได้มีบ่อยเท่าไหร่ ปกติแล้วจะเป็นการเปิดให้สอบของคณะวิทยาศาสตร์และศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ของสาขาภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ หรือ EBC ซึ่งเป็นคณะที่นำเอาเรื่องของวิทยาศาสตร์และศิลปะศาสตร์มารวมกันจึงทำให้มีการขอให้เปิดสอบ TOEIC ด้วยนั่นเอง ในแต่ละปี จะมีการจัดสอบประมาณ 1 ครั้ง ในช่วงเวลาเหมาะสม ซึ่งต้องคอยติดตามประกาศให้ดี สำหรับใครที่จังหวะตรงกับการจัด สอบ TOEIC จันทบุรี ของที่นี่ก็สามารถไปสมัครและเข้าสอบตามวัน เวลา ที่กำหนดได้เลย

สำคัญยิ่งกว่าคือ ปกติแล้วการเปิดรับของที่นี่จะเปิดรับแค่วันเดียวและช่วงเวลาเดียวเท่านั้น จังหวะใครดีที่ตรงกับช่วงเวลาดังกล่าวจะต้องเตรียมการสมัครให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือบุคคลทั่วไปก็สามารถสมัครสอบที่นี่ได้ ไม่มีปัญหา มีค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบแบบเดียวกับศูนย์สอบอื่น ๆ อีกทั้งแต่ละปีจะมีการรับแบบจำนวนจำกัด

สอบ TOEIC จันทบุรี
สอบ TOEIC จันทบุรี

สถานที่ สอบ TOEIC จันทบุรี

สำหรับสถานที่ที่ใช้ในการ สอบ TOEIC จันทบุรี จะเป็นในบริเวณมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ซึ่งแต่ละปีอาจมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของพื้นที่สอบตามอาคารต่าง ๆ ดังนั้นหากเลือกสมัครในปีไหนต้องมีการตรวจสอบสถานที่ วัน เวลา ให้ดีอยู่เสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าจ่ายค่าสมัครไปแล้วได้สอบจริง ๆ ซึ่งการตรวจสอบก็ดูจากรายละเอียดในใบสมัคร

ระเบียบเบื้องต้นของการ สอบ TOEIC จันทบุรี

จริง ๆ แล้วระเบียบการ สอบ TOEIC จันทบุรี ของที่นี่ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกไปจากสนามสอบอื่น ๆ โดยคร่าว ๆ สามารถระบุได้ดังนี้

– หากเป็นนักศึกษาให้นำบัตรนักศึกษาหรือบัตรประจำตัวประชาชนมาใช้ในการรายงานตัว กรณีเป็นบุคคลทั่วไปให้ใช้บัตรประจำตัวประชาชน บุคลากรของมหาวิทยาลัยให้ใช้บัตรประจำตัวประชาชนกับบัตรพนักงานของมหาวิทยาลัย กรณีเป็นชาวต่างชาติสามารถใช้พาสปอร์ต กับ บัตรนักศึกษา มาเป็นหลักฐานในการลงทะเบียนได้

– ให้มารายงานตัวการลงทะเบียนภายในเวลาที่กำหนด ตามสถานที่ที่ได้ระบุเอาไว้

– กรณีมาสอบไม่ทันเวลาจะตัดสิทธิ์ผู้สอบคนนั้นทันที เนื่องจากไม่อนุญาตให้เข้าสอบเกินเวลาที่กำหนด

– ห้ามนำอุปกรณ์อื่นใดที่อาจสุ่มเสี่ยงต่อการทุจริตเข้าไปในห้องสอบเด็ดขาด อาทิ นาฬิกาข้อมือ, เสื้อคลุม, กุญแจรถ, โทรศัพท์มือถือ รวมถึงทรัพย์สินมีค่าทุกประเภทเข้าห้องสอบเด็ดขาด แนะนำว่าให้ฝากคนที่ไม่ได้เข้าสอบไว้เนื่องจากเกิดกรณีสูญหายจะไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น

– ดินสอ, ปากกา ต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องเอาเข้าไปในห้องสอบและไม่อนุญาตให้นำเข้าไปด้วย เพราะทางศูนย์สอบจะจัดเตรียมเอาไว้ทั้งหมด

– กรณีที่ผู้เข้าสอบมีการผ่าตัดแล้วใส่โลหะเอาไว้ในร่างกายต้องมีการแจ้งกับผู้คุมสอบพร้อมมีการยื่นใบรับรองแพทย์เพื่อให้เจ้าหน้าที่คุมสอบรับรู้และสามารถอนุญาตให้เข้าสอบได้ตามปกติ

เตรียมตัว สอบ TOEIC จันทบุรี ต้องทำอย่างไรบ้าง

แม้ว่าการ สอบ TOEIC จันทบุรี จะเปิดสอบปีละครั้งแต่หากตัดสินใจสมัครแล้วก็ควรมีการเตรียมตัวเองให้พร้อมเสมอเพื่อจะได้มั่นใจว่าจ่ายเงินค่าสมัครสอบไปไม่ต้องมาเสียดายเงินในภายหลัง

– เมื่อรู้ว่ามีการเปิดรับสมัครต้องรีบเตรียมตนเองให้ว่างในวัน เวลา ที่เปิดรับสมัคร แล้วเดินทางไปยังสถานที่เพื่อสมัครสอบให้เรียบร้อย

– ทำการติว อ่านหนังสือ ฝึกทำข้อสอบเพื่อให้เกิดความชำนาญและมั่นใจว่า สอบ TOEIC จันทบุรี ครั้งนี้จะทำให้คุณสามารถสอบผ่านได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องมานั่งเครียดในห้องสอบภายหลัง

– ควรเดินทางไปให้ถึงสถานที่สอบก่อนลงทะเบียนอย่างน้อย 15-20 นาที เป็นการเผื่อเวลาเอาไว้หากเกิดปัญหาบางอย่างขึ้น เช่น หาสถานที่สอบไม่เจอ, ลืมเอาเอกสารบางอย่างมา อย่างน้อย ๆ การมาก่อนเวลาจะทำให้สามารถเช็คความพร้อมของตนเองได้

– หากยังไม่มั่นใจในรายละเอียดบางข้อ ก่อนเข้าสอบให้ลองทบทวนดูอีกรอบเพื่อจะได้จดจำในสิ่งที่นำไปสอบให้มากที่สุด แต่ถ้าหากพร้อมและมั่นใจว่าเตรียมตัวมาดีแล้วก็ทำให้ใจสงบ พร้อมสอบอย่างจริงจัง

– อย่าทำสิ่งใดอันเป็นการส่อทุจริตในการสอบเด็ดขาด เพราะทางผู้คุ้มสอบสามารถตรวจสอบได้และอาจโดนตัดสิทธิ์ไม่ให้เข้าสอบพร้อมปรับตกในการสอบครั้งดังกล่าวทันที

หากใครมาเจอจังหวะที่สนามสอบ TOEIC ของจันทุบรีเปิดสอบพอดี ก็ลองเข้าไปเช็คข้อมูลต่าง ๆ ดูได้ หากพบว่าสะดวก เหมาะกับการเข้าสอบของตนเองก็สามารถลงทะเบียน ชำระเงินค่าสอบ และไปสอบได้เลย โอกาสที่จะได้คะแนน TOEIC เพื่อนำไปใช้ต่อยอดในอนาคตยังมีอีกมาก อย่าลืมลงทุนติวเตอร์อีกเล็กน้อยก็จะช่วยให้มั่นใจในการสอบได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน ขอให้ทุก ๆ คนโชคดี

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts