TOEIC คืออะไร

TOEIC คืออะไร

TOEIC คืออะไร ทำไมจึงควรต้องสอบ มีข้อมูลน่าสนใจมาบอกแล้ว

TOEIC คืออะไร เป็นคำถามที่เชื่อว่ามีคนไทยจำนวนไม่น้อยเกิดข้อสงสัยอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นคือ เหตุผลของการที่ต้องสอบเพื่ออะไร ดังนั้นใครที่เกิดคำถามขึ้นและต้องการคำตอบแบบครบถ้วนทุกข้อไม่ต้องเสียเวลา บทความนี้ขอบอกเล่าข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับการสอบโทอิคอย่างครบถ้วนมากที่สุดเพื่อช่วยคุณตัดสินใจง่ายขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญนำเอาไปใช้ประโยชน์ตามที่ตนเองวางแผนเอาไว้ได้จริงแน่นอน สบายใจได้

TOEIC คืออะไร มีคำตอบมาบอก

TOEIC คืออะไร? สำหรับ TOEIC คือ การสอบวัดระดับทักษะทางภาษาอังกฤษเพื่อการนำไปใช้สื่อสารระหว่างประเทศ มีชื่อเต็มว่า Test of English for International Communication ข้อสอบที่ออกจึงมีความน่าเชื่อถือและเป็นแบบเดียวกันทั่วทั้งโลก ครอบคลุมข้อมูลทุกด้านชัดเจน

ซึ่งในเมืองไทยของเราจะใช้ข้อสอบ 2 วิชาหลัก ได้แก่ Listening Comprehension (ทักษะการฟัง) และ Reading Comprehension (ทักษะการอ่าน) แบ่งคะแนนเป็นวิชาละ 495 คะแนน รวมทั้งสิ้น 990 คะแนน ทั้งนี้เกณฑ์คะแนนทั่วไปที่บรรดาองค์กรหรือหน่วยงานที่จะรับพิจารณามักอยู่ที่ 550 คะแนนเป็นหลัก

ทำไมหลาย ๆ คนจึงควรสอบ TOEIC

เมื่อรู้กันแล้วว่าการสอบ TOEIC คืออะไร ก็มาถึงเหตุผลที่หลายคนสงสัยว่าหากเลือกสอบแล้วมีความสำคัญหรือมีเหตุผลใดที่จะช่วยให้คุณนำคะแนนไปใช้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ต้องขออธิบายกันให้ชัดเจนเพื่อพิจารณาเลือกสอบอย่างเหมาะสม

ปกติแล้วคะแนน TOEIC จะถูกนำไปใช้สำหรับการยื่นสมัครงานกับบรรดาองค์กรต่าง ๆ ทั้งเจ้าของคนไทย เจ้าของเป็นชาวต่างชาติ รวมถึงการไปสมัครงานในต่างประเทศก็สามารถนำคะแนนนี้ไปยื่นเพื่อบ่งบอกถึงทักษะความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษของตนเองได้เช่นกัน ยิ่งได้คะแนนสูงเท่าไหร่นั่นย่อมเปิดโอกาสให้บุคคลผู้นั้นสามารถมีโอกาสเข้าทำงานตามเป้าหมายที่ตนเองวางเอาไว้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่อีกมุมหนึ่งสำหรับคนมีมีงานประจำ หรือมีตำแหน่งในองค์กรอยู่แล้วก็อาจยังสงสัยต่อเนื่องว่าคะแนน TOEIC มีความสำคัญกับพวกเขามากน้อยแค่ไหน? คำตอบคือ สำหรับคนกลุ่มนี้ให้ลองดูเงื่อนไขของบริษัทตนเองเป็นหลัก หลาย ๆ แห่งเมื่อคุณมีคะนนโทอิคก็สามารถนำไปใช้เพื่อเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน หรือรับเงินพิเศษได้อีกเช่นกัน ดังนั้นคำตอบทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลว่าการสอบ TOEIC คืออะไร และสำคัญมากน้อยแค่ไหนนั่นเอง

อยากสอบ TOEIC ให้ได้คะแนนดี มีเคล็ดลับยังไงบ้าง

หลังจากเข้าใจความหมายและเหตุผลสำคัญของการสอบ TOEIC กันแล้วคงมีอีกจำนวนไม่น้อยอยากสอบเพื่อให้ตนเองได้คะแนนดี แต่ยังไม่รู้ว่าจะมีเคล็ดลับใดบ้าง จึงขอสรุปแบบเข้าใจง่าย 2 ประเด็น ดังนี้

1. หมั่นทำข้อสอบบ่อย ๆ และจับเวลาการทำของตนเอง

สมัยนี้การหาข้อสอบเก่า หรือตัวอย่างแบบทดสอบ TOEIC ไม่ใช่เรื่องยากเลย จะในอินเทอร์เน็ต หรือตามหนังสือติวก็มีเยอะมาก ลองหามาฝึกทำให้บ่อยเข้าไว้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดไม่ใช่แค่ทำอย่างเดียว ต้องพยายามตีความหมาย สร้างความเข้าใจโจทย์ถึงภาพรวมที่ต้องการสื่อสาร และจับเวลาเสมือนสอบจริงด้วย

2. มองหาติวเตอร์ที่ช่วยเทรนด์การสอบโทอิคของตนเอง

อีกเคล็ดลับยอดฮิตติดลมบนใครสอบก็มีโอกาสได้คะแนนสูงนั่นคือ การมองหาติวเตอร์ที่จะคอยแนะนำ บอกเทคนิค วิธีสอบต่าง ๆ เมื่อรู้ทริคเหล่านี้การสอบของคุณก็กลายเป็นเรื่องง่ายมากกว่าเดิมแล้ว

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts