MU-GRAD คืออะไร สมัครสอบยังไง แนวข้อสอบยากไหม อย่าพลาดเชียว

MU-GRAD

MU-GRAD คืออะไร สมัครสอบยังไง แนวข้อสอบยากไหม

MU GRAD เหมาะกับคนที่สนใจเข้าเรียนต่อในระดับบัณฑิตศึกษากับมหาวิทยาลัยมหิดลเป็นอย่างยิ่ง เสมือนทดสอบความรู้และทักษะด้านภาษาอังกฤษของตนเองว่ามีมากน้อยเพียงใด และยังประเมินเบื้องต้นด้วยว่ามีโอกาสเรียนได้มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นมาศึกษาข้อมูลเหล่านี้พร้อมกันเลย สมัครสอบต้องทำยังไง แนวข้อสอบ MU GRAD ยากไหม และอื่น ๆ ที่ทุกคนควรรู้เอาไว้

Table of Contents

MU-GRAD คืออะไร

Mahidol University Graduate หรือ MU GRAD คือ รูปแบบการทดสอบความรู้และทักษะในด้านภาษาอังกฤษสำหรับบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าของภาษาของมหาวิทยาลัยมหิดล เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสมัครเข้าเรียนต่อในระดับบัณฑิตศึกษา มีจุดประสงค์สำคัญคือเพื่อให้ผู้สอบทุกคนประเมินความในรายวิชาดังกล่าวของตนเองว่ามีมากน้อยแค่ไหน และคะแนนจะถูกยื่นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณารับเข้าเรียนด้วย

ดังนั้นใครที่วางแผนเอาไว้ว่าจะเข้าเรียนกับทางสถาบันแห่งนี้ตั้งแต่ระดับปริญญาโทขึ้นไป หรือปริญญาตรีควบโท-เอก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดำเนินการสอบตามเงื่อนไขที่มหาวิทยาลัยกำหนดเอาไว้ ซึ่งบางคนจะเรียก MU GRAD Test หรือ MU GRAD Plus ก็ไม่มีปัญหา

สมัครสอบ MU-GRAD ทำอย่างไร

เมื่อเข้าใจความหมายกันไปแล้ว สำหรับใครที่สนใจสมัครสอบ MU GRAD ก็มีขั้นตอนอันแสนง่ายดายตามคำแนะนำที่จะบอกต่อไปนี้ บอกเลยไม่ยุ่งยากแถมยังสะดวกสบายสุด ๆ ไปเลย ต้องทำยังไงบ้างไปชมพร้อมกัน

1. คลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://graduate.mahidol.ac.th/MUTEST/index.php จากนั้นเลือกสมัครตามเงื่อนไขที่กำหนดคือ เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยหรือเป็นบุคคลทั่วไป

2. กรณีผู้มีความบกพร่องด้านสายตาก่อนดำเนินการสมัครต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ภาษาเพื่อทำตามเงื่อนไขเพิ่มเติม

3. ดำเนินการล็อกอินเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย หากยังไม่เคยสมัครมาก่อนเพียงแค่กรอกข้อมูลอย่างครบถ้วนตามช่องที่ระบุ

4. การสมัครให้ใส่ข้อมูลการสอบของตนเองให้เรียบร้อย จากนั้นกดยืนยันสมัครอีกครั้งหลังจากอ่านประกาศครบถ้วน

5. ต้องมีการอัปโหลดรูปถ่ายบัตรประชาชนและรูปถ่ายหน้าตรงของผู้สมัครเข้าสู่ระบบ ตามด้วยการกรอกข้อมูลเพิ่มเติม

6. พิมพ์ใบรับชำระเงินแล้วมาจ่ายตามช่องทางที่ศูนย์สอบระบุเอาไว้ เท่านี้ก็สามารถเตรียมตนเองให้พร้อมเพื่อการสอบเลย

MU-GRAD ค่าสอบเท่าไหร่

ทุกครั้งที่มีการสอบผู้สนใจสอบต้องชำระค่าธรรมเนียม ซึ่งปกติแล้วจะแบ่งออกเป็นประเภทของการสอบที่สนใจ มีรายละเอียด MU-GRAD ค่าสอบ ดังนี้

  • การสอบ MU GRAD PLUS (Computer-based) E-Package ครั้งละ 3,500 บาท (MU GRAD TEST & Speaking Section)
  • การสอบ MU GRAD TEST (Computer-based) ครั้งละ 1,500 บาท
  • การสอบ MU GRAD TEST ครั้งละ 2,500 บาท (Speaking Section)
  • การสอบ MU GRAD TEST ครั้งละ 1,000 บาท (Writing Section)

แนวข้อสอบ MU-GRAD เป็นยังไง คะแนนเต็มเท่าไหร่

อีกสิ่งที่ทุกคนควรรู้นั่นคือแนวข้อสอบ MU GRAD เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้คู้ว่าต้องวางแผนของตนเองเพื่อเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง รวมถึง MU GRAD Plus คะแนนเต็มแต่ละรายวิชาคือเท่าไหร่กันแน่ มาหาคำตอบกันเลยดีกว่า

1. สอบทักษะด้านการฟัง (Listening) คะแนนเต็ม 20 คะแนน

แบ่งออกเป็น 4 พาร์ทย่อย เนื้อหาส่วนใหญ่ที่ฟังนั้นจะเป็นบทสนทนาในหลายด้านรวมถึงการรายงานข่าว การบรรยายทางวิชาการ หรือการอภิปรายต่าง ๆ เปิดให้ฟังครั้งละ 2 รอบ แนะนำให้จดโน้ตย่อประเด็นสำคัญเอาไว้เพื่อใช้ในการตอบคำถาม

2. สอบทักษะหลักไวยกรณ์ (Structure) คะแนนเต็ม 20 คะแนน

ข้อสอบจะประเมินทักษะทางด้านหลักไวยกรณ์ภาษาอังกฤษ (Grammar) ของตัวผู้สอบเป็นสำคัญ ลักษณะคำถามจะอยู่ในรูปแบบของ Sentence Completion และ Error Identification จึงต้องแม่นในเรื่องนี้พอสมควร

3. ทักษะด้านการอ่าน (Reading) คะแนนเต็ม 40 คะแนน

ข้อสอบแบ่งเป็น 5 Passages ความยาวประมาณ 500 คำ ส่วนมากเนื้อหาถูกตัดมาจากตำราเรียน วารสาร นิตยสาร หนังสือพิมพ์ บทความบนอินเทอร์เน็ต ต้องค้นหาจุดประสงค์หลัก ประเด็นสำคัญ บทสรุป การนำเสนอความคิดเห็นของผู้เขียน และอื่น ๆ ตามที่กำหนดไว้

4. ทักษะด้านการเขียน (Writing) คะแนนเต็ม 20 คะแนน

ข้อสอบประเมินทักษะการเขียนภาษาอังกฤษในลักษณะของการเขียนแสดงความคิดเห็นในเชิงวิชาการ มี 4 หัวข้อ ให้เลือกเขียนได้ 1 หัวข้อ ความยาวประมาณ 350 คำ ขึ้นไป ใช้เวลาพาร์ทนี้รวม 1 ชั่วโมง

คอร์สเรียน MU GRAD รับรองผล (สอนสด)

คอร์สติว MU GRAD เลือกเข้าเรียนแบบสด ๆ กับทางสถาบันได้เลย ทุกห้องเรียนกันไม่เกิน 10 คน สอนแบบ Hybrid Learning ได้ทั้งความสนุกกับความรู้ กรณีเดินทางไม่ได้สามารถเรียนออนไลน์ด้วยโปรแกรม Zoom พร้อมกับเพื่อนคนอื่นต่อเนื่อง ไม่พลาดทุกเนื้อหาสำคัญ หากมีคำถามหรือข้อสงสัยต่าง ๆ พูดคุยกับติวเตอร์ได้ทันที


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
CECA0324 25 มี.ค. - 25 เม.ย. จ-พฤ 18:00-20:30
[เต็มแล้ว]
0 โจ้
CECB0324 30 มี.ค. - 5 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
[เต็มแล้ว]
0 วี
CECA0524 6 พ.ค. - 30 พ.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
7 วี,โจ้

คอร์สเรียน MU-GRAD Online (สมัครแล้วเริ่มเรียนได้ทันที)

คอร์สติวสอบด้วยเรียนผ่านคลิปวิดีโอ เนื้อหาละเอียด เข้าใจง่าย ติวเตอร์ย่อยข้อมูลต่าง ๆ ได้ชัดเจน มีพร้อมข้อแนะนำดี ๆ ในการเอาไปใช้เพื่อสอบ เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้อยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ใช่ปัญหา

คอร์ส MU-GRAD Online สอนโดย ครูพี่เกด chulatutor ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อสอบภาษาอังกฤษ ทั้งนี้หลักสูตรได้จัดทำตามแนวข้อสอบรอบล่าสุด โดยสอนตั้งแต่พื้นฐาน Grammar จนไปถึง ข้อสอบ จึงทำให้ผู้เรียนมั่นใจได้ว่า ไม่ว่าพื้นฐานระดับไหน ก็สามารถเรียนได้ และ สามารถสอบผ่าน MU-GRAD ได้อย่างไม่ยาก

คอร์สเรียน MU-GRAD ตัวต่อตัว

คอร์สติวสอบดี ๆ สำหรับใครที่สนใจมองหาเทคนิคเพื่อนำไปปรับใช้การสอบจริงจากติวเตอร์ชนิดตัวต่อตัว จะเลือกเข้าเรียนกับสถาบันแบบแยกห้องเรียนต่างหาก เพิ่มความเป็นส่วนตัว หรือจะเลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน อีกตัวเลือกคอร์สสุดพิเศษที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับความรู้ชั้นยอด

เรียน MU-GRAD ตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
20 ชม.30 ชม.40 ชม.
1 คน22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
  แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

คอร์ส ติวตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ หรือสามารถ เรียนตัวต่อตัวออนไลน์ ผ่านทางโปรแกรม Zoom

Related Posts