IELTS IDP หาดใหญ่

ielts idp hatyai

IELTS IDP สนามสอบหาดใหญ่

เมื่อพูดถึงสนามสอบสำหรับภาคใต้นั้น หาดใหญ่เป็นอีกที่นึงที่หลายๆ คนต้องนึกถึงอย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งสำหรับศูนย์สอบของทาง IDP นั้นจะไม่ได้มีเป็นออฟฟิศโดยตรงแต่จะมีการจัดสอบกันเดือนละ 1 ครั้งที่โรงแรมบุรีศรีภู บูติก โฮเต็ล ตามรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ

9ce58422b71db42040ca2e3010fcf086

ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นการจัดสอบในวันเสาร์ มีทั้งการจัดสอบแบบ Academic และ General Training ด้วยความที่จัดสอบเดือนละ 1 ครั้ง จึงทำให้ที่นั่งสอบในแต่ละรอบนั้นเต็มอย่างรวดเร็วเลยค่ะ

ในวันสอบนั้นเราควรจะไปถึงสนามสอบก่อนสักประมาณ 1 ชั่วโมงเพื่อลงทะเบียนในการสอบ ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนประมาณ 08.15 น. ก่อนที่จะเริ่มสอบจริงช่วงประมาณ 09.00 น. อย่าลืมบัตรประชาชนกันเด็ดขาดเลยนะคะ หรือใครที่ลงทะเบียนสอบด้วยพาสสปอร์ตก็ควรพกติดตัวไว้เสมอค่ะกันไว้ดีกว่าแก้นั่นเองค่ะ

ในส่วนของการสอบนั้นจะเรียงพาร์ทกันดังนี้ค่ะ

ส่วนแรกจะเป็นการสอบ Listening ใช้ระยะเวลาในการสอบประมาณ 30 นาที ซึ่งจะให้เราฟังเนื้อเรื่องจากเครื่องเล่น และให้เราจดเนื้อหาคร่าวๆไว้เพราะจะได้ฟังแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ก็จะให้เวลาในการอ่านคำถามและเขียนคำตอบลงบนข้อสอบ จะมีทั้งการเติมคำและเลือกคำตอบนั่นเองค่ะ หูฟังจะเป็นแบบไร้สาย สามารถปรับระดับเสียงได้เองค่ะ

ถัดมาจะเป็นในส่วนของ Reading จะใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง โดยจะมีบทความมาให้เราอ่าน 3 บทความแล้วตามด้วยคำถามจำนวน 40 ข้อ ซึ่งเนื้อหานั้นค่อนข้างจะคละๆ กันไป อาจจะเป็นบทความจากหนังสือพิมพ์ วารสารต่าง ๆ หรือเรื่องทั่วไปมาให้เราอ่าน จะมีทั้งเติมคำจากในเนื้อเรื่อง, เลือกตอบ และเติมคำ สลับกันไปค่ะ

เมื่อจบพาร์ทนี้แล้วก็ตามมาด้วยการสอบ Writing ซึ่งส่วนนี้จะแยกออกเป็น 2 เรื่องที่เราจะต้องเขียนให้เวลาในการทำทั้งหมดคือ 1 ชั่วโมง เรื่องแรกจะต้องเขียนให้ได้ประมาณ 150 คำ โดยจะต้องอธิบายข้อมูลในการเปรียบเทียบข้อมูลให้อยู่ในรูปของกราฟ ตาราง หรือแผนผัง ส่วนเรื่องที่ 2 นั้นต้องเขียนไม่ต่ำกว่า 250 คำ จะเขียนในลักษณะของการแสดงความคิดเห็นให้อยู่ในรูปแบบของทางการ

จากนั้นจะเป็นการสอบในทักษะสุดท้ายแล้วค่ะ นั่นคือการสอบ Speaking นั่นเองค่ะ ซึ่งอันนี้จะต้องเช็คก่อนนะคะว่าเราได้สอบวันเดียวกับวันที่เราได้สอบข้อเขียนเลยหรือเปล่า เนื่องจากบางคนอาจจะเลือกสอบแบบแยกวันกับข้อเขียนไปสอบในวันถัดไปแบบนั้นนั่นเองค่ะ ใช้เวลาในการสอบประมาณ 15 นาที แบ่งเป็น 3 ข้อ ข้อแรกจะเป็นการสอบถามทั่ว ๆ ไปในชีวิตประจำวัน จากนั้นจะมีเป็นหัวข้อจากบัตรคำถามมาให้ ซึ่งจะให้เตรียมตัวก่อนตอบ 1 นาที ในการคิดคำตอบแล้วให้เราพูดประมาณ 3-4 นาที และข้อสุดท้ายจะเป็นการถามตอบต่อมาจากข้อที่สองเป็นพวกความคิดเห็นว่าเราคิดยังไงบ้างนั่นเองค่ะ หลังจากนั้นก็คะแนนในการสอบของจะออกประมาณ 2 สัปดาห์จากวันสอบ

สำหรับการเดินทางนั้นค่อนข้างที่สะดวกมาก ๆ เลยค่ะ เพราะเป็นโรงแรมใหญ่ที่เป็นที่รู้จักของคนท้องถิ่นหากใครไปไม่ถูกยังไงสามารถสอบถามได้ไม่หลงแน่นอนค่ะ อีกอย่างคืออยู่ในย่านใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็นทั้งเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ตลาดกิมหยง โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ หรือสถานที่สำคัญอื่น ๆ ที่สามารถเดินออกไปรอบ ๆ ของโรงแรมได้เช่นเดียวกันค่ะ และสามารถเดินทางจากสนามบินหาดใหญ่ประมาณ 30 นาที หากใครที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่แถวนี้แล้วเดินทางมาเพื่อสอบ IELTS Online ก็อาจจะพักที่โรงแรมนี้เลยก็ได้นะคะ เนื่องจากจะประหยัดเวลาแล้วทำให้เรามีการเตรียมตัวได้มากขึ้นอีกด้วยนั่นเองค่ะ

สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจในการเตรียมตัวสอบครั้งนี้ อาจจะมีติดปัญหาในเรื่องของเวลา การเดินทางต่างๆ ซึ่งอาจจะอยู่ในต่างจังหวัด ต่างประเทศ และไม่สะดวกเดินทางเข้ามาเรียนที่สถาบันนั้นไม่ต้องกังวลเลยนะคะเรามีทางเลือกสำหรับการเรียนออนไลน์ ซึ่งผู้เรียนนั้นไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไหนแค่เพียงอยู่ที่บ้านหรือที่ใดก็ได้ และมีเพียงอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ก็สามารถที่จะมาเริ่มเรียนเพื่อเตรียมตัวกับการสอบในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอนค่ะ เราเข้าใจค่ะว่าในปัจจุบันนี้การสอบ IELTS นั้นเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากสามารถใช้คะแนนได้หลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นทั้งเรียนต่อ การปรับเปลี่ยนตำแหน่งในองค์กร หรือแม้กระทั่งการขอวีซ่าเพื่อเดินทางไปยังต่างประเทศ ซึ่งจะแตกต่างกันในเรื่องของเกณฑ์การใช้ว่าต้องใช้คะแนนประมาณเท่าใด ทางสถาบันจุฬาติวเตอร์ของเรานั้นมีคอร์สเรียนออนไลน์ที่ครบครันทั้ง 4 ทักษะ มีตั้งแต่การปรับพื้นฐานแกรมม่าเพื่อให้ผู้เรียนนั้นเข้าใจในเนื้อหายิ่งขึ้น ซึ่งในแต่ละพาร์ทก็จะมีทั้งเทคนิคต่าง ๆ ที่จะสามารถช่วยผู้เรียนทำข้อสอบและทบทวนได้มากขึ้น ด้วยสไตล์การสอนแบบ easy to be expert เน้นความเข้าใจและช่วยปรับจุดอ่อนของผู้เรียนให้กลายมาเป็นจุดแข็ง คะแนนที่เราหวังไว้จะไม่ไกล..เกินเอื้อมอย่างแน่นอนค่ะ คอร์สเรียนสุดพิเศษนี้ยังสามารถเรียนทบทวนได้ไม่จำกัดตลอดระยะเวลาของคอร์สเรียน หากไม่เข้าใจในส่วนใดก็สามารถเปิดดูซ้ำได้จนกว่าจะเข้าใจหรืออยากเรียนเน้นส่วนใดเป็นพิเศษก็สามารถเลือกเรื่องและเรียนได้โดยที่ไม่เสียเวลาอย่างแน่นอนค่ะ พลาดไม่ได้แล้วนะคะสำหรับการเรียนออนไลน์ที่จัดเตรียมมาเพื่อคุณโดยเฉพาะแบบนี้

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​

เรียน IELTS
Related Posts