โรงเรียนชลกันยานุกูล กำหนดการ สอบเข้า ปี 2566-2567 คอร์สติว

chonkanyanukoon

ข้อมูลสอบเข้า ชลกันยานุกูล

จ.ชลบุรี เป็นจังหวัดที่มีคนอาศัยอยู่เยอะมาก ๆ จึงต้องมีโรงเรียนคุณภาพดีหลายแห่งเปิดการเรียนการสอนเพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสรับการศึกษาเพื่อต่อยอดอนาคตตนเอง โรงเรียนชลกันยานุกูล ชลบุรี ก็ถือเป็นอีกโรงเรียนชื่อดังที่คนในจังหวัดนี้และหลาย ๆ คนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ด้วยมีนักเรียนสร้างชื่อเสียงมากมาย น้อง ๆ คนไหนที่สนใจจึงต้องมองหาคอร์สติวสอบเข้า โรงเรียนชลกันยานุกูล ชลบุรี เอาไว้ด้วย

โรงเรียนชลกันยานุกูล เปิดรับสมัครเมื่อไหร่

สำหรับโรงเรียนชลกันยานุกูล ชลบุรี จะมีการเปิดรับสมัครแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ทั้งชั้น ม.1 และ ม.4 โดย ม.1 จะรับเฉพาะนักเรียนหญิงล้วน ส่วน ม.4 จะเปิดรับทั้งชายและหญิง ดังนั้นน้อง ๆ ที่สนใจก็เตรียมตัวดูประกาศการเปิดรับสมัครได้เลย

– ห้องเรียนพิเศษ ม.1 และ ม.4 เปิดรับสมัครช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

– ห้องเรียนปกติ ม.1 และ ม.4 เปิดรับสมัครช่วงปลายเดือนมีนาคม

โดยการสมัครน้อง ๆ สามารถสมัครได้ผ่านช่องทางออนไลน์หน้าเว็บไซต์โรงเรียน www.chonkanya.ac.th หรือจะสมัครที่โรงเรียนโดยตรงเลยก็ได้ โดยไปรับใบสมัครได้ตามวัน-เวลาที่ทางโรงเรียนได้กำหนดเอาไว้

ทั้งนี้หากมีการเลื่อนสมัครเข้าสอบด้วยเหตุผลสุดวิสัย จะมีการประกาศรายละเอียดผ่านหน้าเว็บไซต์โรงเรียนให้น้อง ๆ ติดตามข่าวสารตรงนี้กันด้วย

โรงเรียนชลกันยานุกูล ชลบุรี มีการสอบเมื่อไหร่

เมื่อผ่านการสมัครเรียบร้อยและคุณสมบัติของน้อง ๆ ครบถ้วนในการสอบ ทางโรงเรียนก็จะเปิดสอบตามช่วงเวลาเหมาะสมโดยแบ่งประเภทออกเป็นห้องเรียนที่น้อง ๆ ได้ทำการสมัครเอาไว้นั่นเอง ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นคร่าว ๆ ดังนี้

– ห้องเรียนพิเศษ ม.1 และ ม.4 มีการสอบช่วงต้นเดือนมีนาคม

– ห้องเรียนปกติ ม.1 และ ม.4 มีการสอบช่วงปลายเดือนมีนาคม

กรณีปีการศึกษาใดไม่สามารถเปิดสอบได้ตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้เนื่องจากเหตุสุดวิสัย ทางโรงเรียนจะมีการประกาศรายละเอียดเลื่อนสอบเอาไว้ที่หน้าเว็บไซต์ น้อง ๆ สามารถเข้าไปเช็ครายละเอียดที่ถูกต้องผ่านหน้าเว็บไซต์โรงเรียนได้เลย

chonkanyanukoo school

โรงเรียนชลกันยานุกูล ชลบุรี ประกาศผลสอบเมื่อไหร่

หลังการสอบเรียบร้อยแล้วทั้งห้องเรียนพิเศษและห้องเรียนปกติ จะมีการตรวจข้อสอบเพื่อวัดว่าใครผ่านเกณฑ์ให้ได้เรียนที่โรงเรียนบ้าง ปกติแล้วจะใช้เวลาในการตรวจหลังสอบไม่เกิน 3-5 วัน น้อง ๆ ก็สามารถรู้ผลสอบของตนเองได้ทันที

– ห้องเรียนพิเศษ ม.1 และ ม.4 ประกาศผลสอบช่วงต้นเดือนมีนาคม

– ห้องเรียนปกติ ม.1 และ ม.4 ประกาศผลสอบช่วงต้นเดือนเมษายน

โดยการประกาศผลสอบของโรงเรียนชลกันยานุกูล ชลบุรี จะประกาศผ่าน 2 ช่องทางหลักคือ หน้าเว็บไซต์ของโรงเรียนและบอร์ดประชาสัมพันธ์ในโรงเรียน น้อง ๆ สะดวกเช็คผลสอบของตนเองผ่านช่องทางใดก็สามารถเลือกได้เลย เมื่อรู้ผลแล้วว่าตนเองผ่านการสอบจะต้องรีบรายงานตัวตามวัน-เวลาที่โรงเรียนกำหนดเอาไว้ (ส่วนมากจะเป็นวันเดียวกับวันประกาศผลสอบ) โดยต้องมีการเตรียมเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วน แต่งกายชุดนักเรียนที่สุภาพ หากน้อง ๆ คนไหนไม่รายงานตัวตามวัน-เวลาดังกล่าว จะถือว่าสละสิทธิ์กาเข้าเรียนทันที

โรงเรียนชลกันยานุกูล ชลบุรี มีสอบวิชาอะไรบ้าง

มาถึงช่วงเวลาที่น้อง ๆ หลายคนให้ความสนใจ เพราะต้องมองหาคอร์สติวเข้า โรงเรียนชลกันยานุกูล ชลบุรี นั่นเอง โดยทางโรงเรียนจะแบ่งวิชาสอบออกเป็นประเภทห้องต่าง ๆ เพื่อให้น้อง ๆ ได้เตรียมความพร้อมอย่างเหมาะสมในการสอบตามแผนการเรียนของตนเอง

สอบเข้า ม.1 ชลกันยานุกูล

– ห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ESC สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ

– ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ Top Star สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ

– ห้องเรียนพิเศษโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ เป็นภาษาอังกฤษ English Program EP มีสอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, สอบสัมภาษณ์

– ห้องเรียนปกติ สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, สังคมศึกษา

สอบเข้า ม.4 ชลกันยานุกูล

– ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม SMTE สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ

– ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ Top Star สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ

– ห้องเรียนพิเศษโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ เป็นภาษาอังกฤษ English Program EP มีสอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, สอบสัมภาษณ์

– ห้องเรียนปกติ สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, สังคมศึกษา

ปฏิทินการรับสมัคร นักเรียน ม.1 ม.4 ปี 2567 โรงเรียนชลกันยานุกูล
กำหนดการห้องพิเศษ ม.1 / ม.4ห้องปกติ ม.1 / ม.4
เปิดรับสมัครปลายเดือน ก.พ.ปลายเดือน มี.ค.
สอบต้นเดือน มี.ค.ปลายเดือน มี.ค.
ประกาศผลสอบต้นเดือน มี.ค.ต้นเดือน เม.ย.

ค่าเทอม ชลกันยานุกูล

ห้อง SMTE ประมาณ 8,000 บาท

ห้อง Topstar ประมาณ 10,000 บาท

รีวิว คอร์ส ติวสอบเข้า ชลกันยานุกูล

Related Posts