SAT คืออะไร ข้อสอบ SAT 2024

สอบ SAT

SAT คืออะไร ใช้ยื่นอะไรบ้าง ค่าสอบเท่าไหร่

การสอบ SAT คืออะไร คำถามที่มีคนจำนวนไม่น้อยเกิดข้อสงสัย โดยเฉพาะวัยเรียนที่กำลังวางแผนของตนเอง ดังนั้นหากน้อง ๆ คนไหนอยากเรียนต่อต่างประเทศ หรือเรียนคณะอินเตอร์ของสถาบันชื่อดังในเมืองไทย ก็ควรต้องศึกษาข้อมูลเอาไว้อย่างละเอียด รับรองว่าจะช่วยให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิม การสอบนี้ใครก็มีสิทธิ์ทำคะแนนสูง

SAT คืออะไร

SAT ย่อมาจาก Scholastic Aptitude Test ซึ่งถ้าอธิบายแบบเข้าใจง่าย SAT คือ รูปแบบการทดสอบเพื่อประเมินความรู้ในด้านวิชาการสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนต่อในระดับปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ รวมถึงในปัจจุบันการเรียนกับภาคอินเตอร์ของมหาวิทยาลัยหลายแห่งในเมืองไทยก็ใช้คะแนนดังกล่าวเป็นตัวช่วยชี้วัดเพื่อประเมินด้วย ดังนั้นน้อง ๆ ที่เรียนระดับ ม.ปลาย ควรรีบวางแผนการเข้าเรียนต่อของตนเองได้แล้ว

ความน่าสนใจของการสอบประเภทนี้อย่างหนึ่งคือ College Board หน่วยงานผู้พัฒนาข้อสอบนี้ขึ้นมา พวกเขาวางเหตุผลในการสอบไปจนถึงลักษณธคำถามในข้อสอบเพื่อต้องการประเมินความรู้ของผู้ที่จะเปลี่ยนสถานะตัวเองจากนักเรียนมาสู่นักศึกษา จึงควรมีความรู้เบื้องต้นทั้งในเรื่องทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ ไปจนถึงการบรรยายเรื่องราวผ่านการเขียน

SAT ใช้ยื่นอะไรได้บ้าง รูปแบบข้อสอบเป็นยังไง

  • ผู้ที่สงสัยว่า SAT ใช้ยื่นอะไรได้บ้าง ก็ตามที่บอกไว้เลยว่าหากผลคะแนนการสอบนี้จะถูกเอาไปใช้เพื่อยื่นเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยของสหรัฐฯ เกือบทังหมด ขณะที่ในเมืองไทยของเราหากเป็นสถาบันดัง ๆ ที่เปิดการเรียนการสอนภาคอินเตอร์ก็ใช้คะแนนดังกล่าวเพื่อเป็นตัวชี้วัดด้วยเช่นกัน จึงอยากให้วางแผนชัดเจนก่อนตัดสินใจสมัคร

ในส่วนของรูปแบบข้อสอบหลัก ๆ แล้ว จะเย้น 2 รายวิชาเพื่อประเมินทักษะในด้านที่ระบุเอาไว้ ประกอบไปด้วยเนื้อหาเบื้องต้น ดังนี้

1.Reading & Writing Section

การสอบรายวิชาภาษาอังกฤษ แบ่งออกเป็น 2 Module ดังนี้

  • Moduleที่ 1 จำนวนข้อสอบ 27 ข้อ ระยะเวลาสอบ 32 นาที

  • Moduleที่ 2 จำนวนข้อสอบ 27 ข้อ ระยะเวลาสอบ 32 นาที

  • เนื้อหาที่ออกสอบจะเป็นลักษณะ Short Paragraph, Numerous Passage, Short Stories+Poems, Bullet Point Question โดยข้อสอบจะสั้นลงกว่า SAT รูปแบบเดิมแต่ก็ต้องใช้ทักษะการวิเคราะห์เยอะมากขึ้น

2. Math Section

สำหรับการสอบรายวิชาคณิตศาสตร์ แบ่งออกเป็น 2 Module ดังนี้

  • Moduleที่ 1 จำนวนข้อสอบ 22 ข้อ ระยะเวลาสอบ 35 นาที

  • Moduleที่ 2 จำนวนข้อสอบ 22 ข้อ ระยะเวลาสอบ 35 นาที

  • โดยข้อสอบ จะครอบคลุมในส่วนของ Algebra, Advanced Math, Problem Solving and Data Analysis, Geometry and Trigonometry (ไม่มี Complex Number) และ Grid In สามารถตอบติดลบได้

สมัครสอบ SAT ทำยังไง ค่าสอบเท่าไหร่

ถ้ากำลังสงสัยว่าการสมัครสอบ SAT ต้องทำยังไงแล้ว ค่าสอบอยู่ที่กี่บาท มาหาข้อมูลไปพร้อมกันเลยดีกว่า

  1. คลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://www.collegeboard.org/ เพื่อเตรียมสมัคร
  2. กรณียังไม่เคยสมัครมาก่อนให้ทำการ Create Account แล้วใส่ข้อมูลให้ครบถ้วนเป็นภาษาอังกฤษ
  3. เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วก็ทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย
  4. กรอกรายละเอียดตามเงื่อนไขที่ทางเว็บระบุเอาไว้เป็นภาษาอังกฤษให้ครบถ้วน อย่าลืมเลือกวันสอบ สนามสอบ และอื่น ๆ
  5. ทำการชำระเงินด้วยวิธีตัดบัตรเครดิต หรือการจ่ายเงินผ่านระบบ PayPal เท่านี้ก็เตรียมพร้อมสำหรับการสอบได้เลย

ค่าสอบ SAT ปกติแล้วจะอยู่ที่ 100.50 USD อย่างไรก็ตามหากคนที่สมัครช้าค่าใช้จ่ายจะเพิ่มเป็น 29 USD (ชำระก่อนสอบล่วงหน้าน้อยกว่า 1 เดือน

คอร์ส sat

คอร์สเรียนสด SAT Digital

คอร์ส ติว SAT Digital ของเราเป็นคอร์สกลุ่มเล็ก ไม่เกิน 10คน/ห้อง ทำให้ดูแลได้อย่างทั่วถึง น้องๆสามารถถามได้ทันที ที่สงสัย

สอนโดย พี่เปิ้ลและทีมอาจารย์ ที่มากประสบการณ์ในการสอน จึงทำให้น้องๆ มั่นใจได้ว่า คอร์ส ติว คอร์สเดียวสอนทั้ง Math และ Verbal ทั้ง 2 พาร์ท

โดยเนื้อหาหลักสูตรภายในคอร์ส จะสอนตั้งแต่พื้นฐานคณิตศาสตร์ การใช้สูตร คำศัพท์ แบบฝึกหัด จนไปถึง ตัวอย่างข้อสอบ รอบล่าสุด และ ที่พลาดไม่ได้คือ เก็งข้อสอบให้กับน้องๆ ในการพิชิตข้อสอบ


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
SB220424 22 เม.ย. - 30 พ.ค. จ,อ,พฤ 17:00-19:00
จองที่นั่ง
5 เปิ้ล

รีวิว เรียน SAT กับ ครูพี่เปิ้ล CHULATUTOR

คอร์สเรียน SAT Digital แบบตัวต่อตัว ความรู้แน่น

คอร์สติวสอบ SAT Digital สนใจมองหาเทคนิคเด็ด ๆ เพื่อนำไปปรับใช้การสอบจริงจากติวเตอร์ชนิดตัวต่อตัว จะเลือกเข้าเรียนกับสถาบันมีห้องเรียนแยกนั่งคนเดียว เพิ่มความเป็นส่วนตัว แต่วันไหนไม่ว่างก็เลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ได้ด้วยตามสะดวก นี่คืออีกคอร์สดี ๆ ที่ไม่อยากให้พลลาด ความรู้อัดแน่นจัดเต็มขนานแท้ คะแนนดีขึ้นเยอะ

%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99 sat 1
private

คอร์สเรียน SAT Digital แบบวีดีโอ (สมัครเรียนแล้ว เริ่มเรียนได้เลยทันที)

คอร์สติวสอบ SAT Digital ด้วยรูปแบบเรียนผ่านคลิปวิดีโอ เนื้อหาเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ติวเตอร์อธิบายข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน มีการเพิ่มเติมเทคนิคดี ๆ เพื่อนำไปในการสอบจริง เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้อยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ใช่ปัญหา พิเศษสุดคือ จะย้อนกลับไปฟังทบทวนตอนไหนก็ทำได้ตลอด เน้นย้ำเรื่องที่ตนเองสนใจหรือยังสงสัย ไม่ยากอย่างที่คิด

Related Posts