สอบ TOEIC ที่ไหน

สอบ TOEIC ที่ไหน

สอบ TOEIC ที่ไหน เดินทางอย่างไรบ้าง มีคำแนะนำมาบอกกันแล้ว

นอกจากการเตรียมตนเองให้พร้อมเกี่ยวกับเนื้อหาต่าง ๆ ที่จะใช้สำหรับสอบโทอิคแล้ว ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเองก็นับว่ามีความน่าสนใจและควรต้องศึกษาเพื่อการวางแผนที่ดีด้วย หนึ่งในนั้นต้องยกให้กับข้อสงสัยที่ว่าสอบ TOEIC ที่ไหน แล้วต้องเดินทางอย่างไร บทความนี้จะมาอธิบายให้แบบครบถ้วนในทุกด้าน เมื่อไปถึงที่หมายด้วยความรวดเร็ว ก็มีเวลาสำหรับการตั้งสมาธิเพื่อช่วยให้คะแนนดีขึ้นกว่าเดิม

สอบ TOEIC ที่ไหน มีวิธีเดินทางอย่างไรบ้าง

สำหรับผู้ที่สอบถามว่าสอบ TOEIC ที่ไหน ปัจจุบันจะมี 2 จุดให้กับผู้ที่สนใจได้เดินทางไปสอบกันแบ่งเป็นของกรุงเทพและเชียงใหม่ ดังนี้

  • ศูนย์สอบกรุงเทพ Bangkok Main Office: Center for Professional Assessment (Thailand) Suite 1907, BB Building ชั้น 19 เลขที่ 54 ถนนอโศก สุขุมวิท 21 โทร 0-2260-7061, 0-2259-3990
  • ศูนย์สอบเชียงใหม่ Northern Region Branch Office: Center for Professional Assessment (Thailand) อาคารนวรัตน์ ชั้น 3 ถนนแก้วนวรัตน์ ซอย 3 โทร 053-241-273-5

ซึ่งการเดินทางในกรุงเทพจะไม่ได้ยุ่งยากนักแต่ต้องคอยระวังเรื่องรถติดให้ดี สำหรับวิธีเดินทางเพื่อไปยังศูนย์สอบโทอิคกรุงเทพแบ่งออกได้ง่าย ๆ เลย

  • รถไฟฟ้า BTS: ลงสถานีอโศก เดินออกประตูทางออกที่ 3 เพื่อเข้าถนนอโศก-มนตรี จากนั้นเรียกวินมอเตอร์ไซค์ต่อเข้าไปได้
  • รถไฟใต้ดิน MRT: ลงสถานีเพชรบุรี ออกทางออกที่ 2 หรือ สถานีสุขุมวิท จากนั้นเรียกวินมอเตอร์ไซค์ต่อเข้าไปได้
  • รถโดยสารประจำทาง สาย 38, 98, 136, 185 สามารถลงได้ที่ป้าย Midtown อโศก ศูนย์สอบจะอยู่อาคารฝั่งตรงข้ามเลย
  • เรือ สามารถลงได้ที่ท่าเรืออโศกจากนั้นนั่งรถวินมอเตอร์ไซค์ต่อเข้าไปได้
  • รถส่วนตัว ผู้ที่ขับรถยนต์ส่วนตัวสามารถขอประทับตราจอดรถฟรีภายในตึก BB ได้ แต่ทั้งนี้มีการจำกัดเวลา กรณีเกินเวลาที่กำหนดจะต้องจ่ายค่าจอดรถเพิ่ม

อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากเตือนสำหรับคนที่เลือกสอบในกรุงเทพนั่นคือ ปกติช่วงของการสอบจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบเช้าประมาณ 09.00 – 12.00 น. และ รอบบ่ายประมาณ 13.00 – 16.00 น. วันจันทร์ – วันเสาร์ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะมีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก หากใช้รถโดยสารประจำทางหรือรถยนต์ส่วนตัว ควรเผื่อเวลาเอาไว้พอสมควรจะได้ไม่มีปัญหาสอบไม่ทันภายหลัง

ขณะที่การเดินทางไปยังศูนย์สอบ TOEIC เชียงใหม่ ก็สามารถไปตามที่อยู่ตามข้อมูลได้เลย เพราะส่วนใหญ่น่าจะเลือกใช้รถยนต์ส่วนตัวกันอยู่แล้ว ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสภาพรถติดมากเท่าไหร่นัก ยกเว้นในบางวันซึ่งควรวางแผนให้ดีก่อนเช่นกัน

เลือกสถานที่สอบแล้วจองที่นั่งสอบกันได้เลย

หลังจากรู้แล้วว่าสอบ TOEIC ที่ไหน ก็เหลือเพียงแค่การเลือกสถานที่สอบของตนเอง จากนั้นก็จองที่นั่งสอบเลย ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก สามารถจองได้ผ่านมือถือและการ Walk-in คำแนะนำคือ ควรเลือกศูนย์สอบที่เดินทางสะดวก หรือกรณีเดินทางข้ามจังหวัดไกล ๆ แนะนำให้มาพักใกล้ศูนย์สอบก่อนล่วงหน้า 1 คืน จะช่วยให้ตื่นทันเวลาที่จะไปสออย่างแน่นอน ไม่ต้องกังวลเลย

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts